ครบเครื่องเรื่องโจร! กองปราบรวบหนุ่มใจบาป ตระเวนลักเงินตู้บริจาควัด ซ้ำแอบอ้างเป็นนายทุนเงินกู้ ตุ๋นหลอกกินเงินมัดจำเหยื่อ

        วันที 13 ม.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอรุณเดช แซ่อ๋อง อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 174/2563 ลงวันที่ 14 เม.ย. 2563 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน” ได้ที่ ชานชาลาสถานีรถไฟตรัง อ.เมือง จ.ตรัง
           สืบเนื่องมาจากในช่วงปี 2561 – 2563 ได้มีมิจฉาชีพรายหนึ่งออกตระเวนลักทรัพย์ตู้บริจาคเงินตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ อ.เมือง จ.ตรัง โดยล่าสุดลงมือก่อเหตุที่วัดประสิทธิชัย (วัดท่าจีน) จำนวน 2 ครั้งติดต่อกันในช่วงเวลาห่างกันไม่ถึง 4 วัน ได้เงินไปรวมกว่า 5 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองตรัง จึงได้เร่งสืบหาเบาะแสก่อนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือนายอรุณเดช ที่กำลังตกเป็นผู้ถูกกล่าวจากผู้เสียหายจำนวนนับ 10 ราย ในคดีฉ้อโกง จากการแอบอ้างตัวเป็นนายทุนเงินกู้แล้วหลอกเหยื่อให้โอนเงินค่ามัดจำเงินกู้ก่อนเชิดเงินหนีไป จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า นายอรุณเดช กำลังจะหลบหนีออกนอกพื้นที่โดยรถไฟโดยสาร จึงนำกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ที่บริเวณชานชาลาสถานีรถไฟตรัง กระทั่งพบตัวนายอรุณเดช จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
          จากการสอบสวนนายอรุณเดช ให้การรับสารภาพว่าได้ตระเวนลักทรัพย์ตู้บริจาคจริง เพราะต้องการใช้เงิน แต่ให้การปฏิเสธในเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงเหยื่อให้โอนเงินค่ามัดจำเงินกู้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองตรัง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

Advertisement