กองปราบรวบ 18 มงกุฎหนุ่มหลอกขายโควตาหวย เหยื่อสูญกว่า 27 ล้าน พบประวัติตัดกำไล EM หลบหนี และก่อเหตุต้มตุ๋นอีกนับสิบคดี  

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป.พ.ต.ต.กรพงศ์ วงษาลังการ สว.กก.2 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายนรินทร์วุฒิ ว่องไพฑูรย์ หรือ นายจิรัฏฐ์ จินตร์จีรภัทร หรือ นายอริย์ธัช ว่องไพฑูรย์ อายุ 50 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 185/2563 ลง 1 ก.ค.64 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันปลอมแปลงเอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารราชการและใช้เอกสารสิทธิอันเป็นเอกสารสิทธิปลอม” และ หมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหา “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่ธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงินตามเช็คนั้น” อีก 2 หมาย ได้บริเวณริมถนนท่าตอน – ฝาง ต.มะลิกา อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้เมื่อเดือน ต.ค. 62 นายนรินทร์วุฒิ ผู้ต้องหา ได้อ้างว่าสามารถจัดหาโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขายในราคาเล่มละ 7,040 บาท ผู้เสียหายสนใจจึงได้ชักชวนเพื่อนและเครือญาติมาร่วมกันซื้อ ต่อมาผู้ต้องหาได้พากลุ่มผู้เสียหายไปที่สำนักงานสลากกินแบ่งเพื่อเป็นสร้างความน่าเชื่อถือ ก่อนตกลงซื้อขายสลากและโอนเงินให้ผู้ต้องหารวมเป็นเงิน 27,519,520 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดนัดรับสลากกลุ่มผู้เสียหายได้รับสลากไม่ครบตามจำนวน โดยผู้ต้องหาอ้างว่าให้รออีกวันสองวัน แต่หลังจากนั้นมีการผัดผ่อนเรื่อยมา เมื่อผู้เสียหายเร่งทวงถาม ผู้ต้องหาจึงขอให้ทำเป็นสัญญากู้ยืมเงิน โดยผู้ต้องหาออกเช็คสั่งจ่าย 7,040,000 บาท แต่เมื่อครบกำหนดปรากฏว่าธนาคารได้ปฏิเสธการจ่ายเงิน ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความดำเนินคดี ที่ สน.ลาดพร้าว

ต่อมาศาลอนุมัติออกหมายจับและสามารถจับตัวนายนรินท์วุฒิได้ ภายหลังได้ขอประกันตัวและศาลอนุญาตให้ประกันพร้อมติดกำไล EM จากนั้นผู้ต้องหาได้ตัดกำไลออกและหลบหนีไป กระทั่งตำรวจกองปราบสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีไปกบดานใน จ.เชียงใหม่ และยังพบว่ามีการก่อเหตุซ้ำๆ และถูกดำเนินคดีในลักษณะเดียวกันอีกนับสิบคดี มีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายนรินท์วุฒิ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
อย่างไรก็ตามพบว่าจึงนำตัวส่งศาลอาญา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement