กองปราบรวบหนุ่มหึงโหด แทงเพื่อนเมียดับ เหตุเข้าใจผิดคิดว่ามาติดพัน

          เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. ให้ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป, พ.ต.ท.กันต์กวี อดุลยาศักดิ์ สว.กก.สสน.บก.ป. นำกำลังจับกุมนายศราวุท ราชนิกร อายุ 25 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพาอาวุธ (มีด) ไปในมือง หมู่บ้านทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่บ้านเช่า ม.2 ต.ไทรขึง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี
           สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มี.ค.2558 นายศราวุท ผู้ต้องหารายนี้ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสุรเดช(สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี จนเสียชีวิตบริเวณหน้าร้านข้าวต้ม หมู่ 8 ต.ชะมาย อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหลบหนีออกนอกพื้นที่ สภ.ทุ่งสง จึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันนายศราวุทได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จึงนำกำลังจับกุมตัวได้ดังกล่าว
             จากการสอบสวน นายศราวุทให้การรับสารภาพทำไปเพราะเข้าใจผิดคิดว่าผู้ตายมาติดพันแฟนสาวจนเกิดความหึงหวง โดยก่อนเกิดเหตุขณะกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ได้พบเห็นแฟนสาวกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่กับกลุ่มของผู้ตายซึ่งเป็นกลุ่มเพื่อนสนิท จึงจอดรถแล้วเข้ามากระชากคอเสื้อแฟนสาวเพื่อให้กลับบ้าน แต่ระหว่างนั้นผู้ตายพยายามเข้ามาห้ามจนเกิดมีการชกต่อยกันขึ้น เมื่อเห็นว่าสู้ไม่ได้จึงชักอาวุธมีดขึ้นมาแทงใส่ผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเข้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ทุ่งสง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Advertisement