ปคบ.บุกร้านขายปุ๋ย หลังนักร้องลูกทุ่งดังประกาศขายบ้านหนี เพราะทนเหม็นไม่ไหว

เมื่อวันที่ 12 พ.ย. พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.2 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ปรีติ์ภาวัต ชัยเพ็ชร พ.ต.ต.จำรูญ คำมา สว.กก.2 บก.ปคบ. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร นำกำลังเข้าตรวจสอบร้านขายเคมีการเกษตรแห่งหนึ่งในอ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ หลังจากมีข่าวว่า “นุช วิลาวัลย์ อาร์สยาม” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่มีบ้านพักติดอยู่กับร้านดังกล่าวได้ประกาศขายบ้านหนี เนื่องจากทนเหม็นกลิ่นสารเคมีไม่ไหว หลังต้องฝืนทนอยู่มานานถึง 4 ปี

ทั้งนี้เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบนายนฤดล (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน ก่อนนำเข้าตรวจสอบพบมีการสร้างโกดังเก็บและจำหน่ายวัตถุเคมีเกษตรและปุ๋ยเคมี โดยไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ อีกทั้งจากการตรวจค้นยังพบผลิตภัณฑ์ ที่ต้องสงสัยว่าผิดกฎหมายมากกว่า 7 รายการ คือผลิตภัณฑ์สารควบคุมการเจริญเติบโตของพืช จำนวน 72 กระป๋อง ,สารกำจัดวัชพืช 29 กล่อง ,สารกำจัดหอย 14 ถุง,สารกำจัดแมลง 18 ถุง และสารกำจัดหนอน เพลี้ย อีก 52 ถุง เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร จึงได้เก็บตัวอย่างวัตถุอันตราย นำส่งตรวจวิเคราะห์ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาปัจจัยทางการเกษตร ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้นอกจากความผิดในข้อหาเกี่ยวกับเคมีเกษตรและพ.ร.บ.สาธารณสุข ฯ ทางเจ้าหน้าที่ยังได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาล ฯให้ออกคำสั่งยุติการประกอบกิจการไว้ชั่วคราว จนกว่า ทางร้านณจะมีการแก้ไขปรับปรุง จนได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพอีกด้วย
Advertisement