191 บุกค้นบ้านหรูย่านปากเกร็ด รวบนักสะสมปืน พร้อมของกลางปืนกว่า 20 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,661 นัด

          เมื่อวันที่ 4 ก.พ. พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.บก.สปพ.,สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิต รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.สุทธิเดช อาฬาริ รอง ผกก.สายตรวจ, พ.ต.ท.อัคฎาวุธ ขวัญเมือง สว.งานสายตรวจ 3 นำกำลังจับกุมนายกฤศชณยชญ์ อัคพราหมณ์ อายุ 37 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น ปืนยาว และปืนลูกซอง รวมกว่า 20 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,661  นัด โดยจับกุมได้ภายในบ้านเลขที่อยู่ 54/20 หมู่ที่ 3 ต.คลองข่อย อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

             พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้ชุดสืบสวนได้ขยายผลจากการจับกุมเพจ AP-YANYON หรือนักเลงใจ ซึ่งเป็นเพจที่มีการลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนผิดกฎหมาย กระทั่งต่อมาทราบว่าผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมลักลอบสะสมอาวุธปืนเถื่อนเป็นจำนวนมาก จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นก็พบอาวุธปืนและเครื่องกระสุน ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน
           สอดรับกับ พ.ต.อ. ปิยรัช ที่กล่าวว่า จากการสอบสวนนายกฤศชณยชญ์ ให้การรับว่า ตนมีอาชีพเป็นค้าขายเสื้อผ้าในห้างแห่งหนึ่ง ซึ่งปกติตนเป็นคนชอบสะสมปืนและชอบในกีฬายิงปืนด้วย จึงได้สะสมอาวุธปืนหลายแบบไว้เป็นจำนวนมาก โดยอาวุธปืนทั้งหมดซื้อมาจากอินเตอร์เน็ตในราคากระบอกละ 10,000-20,000 บาท อย่างไรก็ตามขั้นตอนจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำอาวุธปืนทั้งหมดส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบว่าเคยก่อเหตุอุกฉกรรจ์ใดมาบ้าง ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบประวัติการกระทำความผิดแต่อย่างใด

          เบื้องต้นแจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต,ครอบครองปืนมีทะเบียนของผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต, ครอบครองยุทธภัณฑ์ (กระสุนปืนขนาด .30นิ้ว) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

Advertisement