โอ๊ต ปราโมทย์ พากลุ่มสตรีมเมอร์ ร้อง ปอท. หลังถูกสิบตำรวจตรี หลอกขายไอโฟนก่อนเชิดหนี เสียหายกว่า 3 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ต.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. นายปราโมทย์ ปาทาน หรือ โอ๊ต ปราโมทย์ และนายมารุต ชื่นชมบูรณ์ หรือ ดีเจ อาร์ต พาผู้เสียหายที่เป็นกลุ่มสตรีมเมอร์เกมกว่า 10 คน เข้าร้องทุกข์กับทางพนักงานสอบสวน บก.ปอท. หลังถูกชายอ้างตัวเป็นตำรวจสังกัดภูธรจังหวัดกาญจนบุรี หลอกขายโทรศัพท์มือถือไอโฟน และไอแพด รวมความเสียหายกว่า 3 แสนบาท

นายปราโมทย์ กล่าวว่า แม้ตนเอจะไม่ใช้ผู้เสียหายในคดีนี้ แต่ในฐานะที่เป็นพี่ที่มีน้องๆ มาปรึกษาเรื่องที่ถูกมิจฉาชีพเข้ามาหลอกขายสินค้า และยังเจอการท้าทายอ้างกับผู้เสียหายว่าเป็นคนมีสี ก็กลัวว่าผู้เสียหายเหล่านี้จะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงพามาแจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. ซึ่งเบื้องต้นก็ได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานเช่น เลข IP Adress , การโพสต์ข้อความทางโฆษณา , การแชท , หลักฐานการโอนเงิน และบัญชีธนาคารของผู้ขายสินค้า มาขอให้ตำรวจสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี พร้อมกับฝากเตือนประชาชนให้ระวังว่าของถูกของฟรีไม่มีในโลก และคนที่ตั้งใจจะหลอกลวงมีอยู่ทุกที่

ด้าน น.ส.ทัดดาว ธนะอรรถวุฒิ สตรีมเมอร์ หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับผู้ขายสินค้าในฐานะแฟนคลับและผู้ให้การสนับสนุน จนเชื่อใจว่าเป็นคนมีฐานะ ประกอบอาชีพขายสินค้าปกติ ทั้งยังอ้างตัวเป็นตำรวจในจังหวัดกาญจนบุรี พอมีการชักชวนให้ซื้อสินค้าเป็นโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่น 12 และไอแพด ราคาถูกกว่าท้องตลาดประมาณ 5,000-6,000 บาท ก็สนใจเลยสั่งซื้อไปเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม และตกลงโอนเงินไปให้ แต่ถึงเวลานัดหมายในวันที่ 23 ตุลาคม กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อโทรถามก็เจอบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด และยังพูดเชิงท้าทาย ให้ไปแจ้งความดำเนินคดี นอกจากนี้ยังพบมีผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีก 10 กว่าราย จากการพูดคุยล่าสุดพบว่าจะขอนัดไกล่เกลี่ยกันในวันนี้หรือพรุ่งนี้ แต่ก็อาจบ่ายเบี่ยงเหมือนเดิม และเมื่อเห็นว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกในลักษณะอื่นด้วย จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจเพื่อขอให้ดำเนินคดี

รายงานข่าวแจ้งว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบผู้ที่ถูกกล่าวหาดังกล่าวนั้นเป็นตำรวจจริง ยศสิบตำรวจตรี อยู่ที่ สภ.หนองรี จังหวัดกาญจนบุรี และบัญชีผู้รับโอนก็เป็นชื่อบุคคลเดียวกัน เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนจึงได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ก่อนประสานส่งต่อยังผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

Advertisement