โหมโรงชุมนุมนักเรียนเลว ซีไอเอ มาก่อนแล้ว ตร.เตรียมกำลัง 900 คน รับมือ

           วันที่ 14 พฤศจิกายน โดยวันนี้จะมีการชุมนุมของกลุ่มนักเรียนเลวนัดรวมตัวกันในช่วงบ่ายโดยจะเดินเท้าจากหน้ากระทรวงศึกษาธิการมุ่งตรงไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย บรรยากาศบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เจ้าหน้าที่ตำรวจนำแผงกั้นเหล็กพร้อมนำเชือกมายึดรั้วเหล็กเเต่ละอันเข้าด้วยกัน เพิ่มความเเน่นหนา เเข็งเเรง โดยนำมาตั้งวางเรียงรายโดยรอบของกระทรวงศึกษาธิการตั้งแต่บริเวณแยกมิสกวันไปจนถึงอีกฝั่งคือบริเวณหัวสะพานมัฆวานรังสรรค์ เป็นระยะทาง300เมตร
            นอกจากนี้มีกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนมาประจำการทั้งหมด 6 กองร้อย 900 นายคอยผลัดเปลี่ยนกำลัง เพื่อประจำการดูแลความเรียบร้อยและความปลอดภัยให้กับประชาชนและโดยรอบสถานที่ ยืนยันไม่มีการใช้ความรุนแรงเป็นเพียงการดูแลประชาชนตามหน้าที่เท่านั้น
           สำหรับจุดหมายปลายทางที่กลุ่มนักเรียนเลวจะเดินทางไปคืออนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยสภาพโดยรอบ บนถนน การจราจรยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ แต่บนฟุตบาทนั้นเริ่มมีเหล่าผู้ค้าหรือทางศัพท์เรียกกันว่าซีไอเอเริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่กันตั้งแต่ช่วงสายเพื่อตั้งร้านค้าขายอาหารและของที่ระลึกไม่ว่าจะเป็นหมวกเสื้อร่มที่แสดงออกทางสัญลักษณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม และมีกลุ่มวัยรุ่นเริ่มเข้ามาตั้งโต๊ะ กั้นพื้นที่ เตรียมการชุมนุมช่วงบ่ายวันนี้

Advertisement