โตโต้อ่านแถลงการณ์คดีปาระเบิดไร้คืบหน้า ให้เวลา 3 วัน จะไปถามความคืบหน้าที่สูงกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

          วันที่ 8 มกราคม นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ แกนนำกลุ่ม wevolunteer พร้อมทีมงาน เดินทางมาขอเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เพื่อปลุกความกล้าหาญในการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดี ปราบปรามอาชญากรรม และทวงถามความคืบหน้าคดีปาระเบิดงาน Wevo countdown 2021 ถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563
           นายปิยรัฐ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.ชนะสงคราม และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) เพื่อไปติดตามความคืบหน้าหลังเหตุการณ์ปาระเบิดไปป์บอมบ์ผ่านไป 7 วันแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าทางคดี โดยได้รับคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ว่าอยู่ระหว่างการติดตามสืบสวนกล้องวงจรและพยานหลักฐานอื่นๆ ที่จะหาได้ในช่วงเวลานี้ ตนเชื่อว่าไม่มีอะไรที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ และยังเชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมยังมีประสิทธิภาพพอที่จะสามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุได้

            วันเกิดเหตุปาไปป์บอมบ์ มีประชาชนนับร้อย สื่อมวลชน และตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 100 นาย แต่ก็มีการปล่อยปะละเลย วันนี้จึงต้องการมาพบ ผบ.ตร. เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าทางคดีจาก ผบ.ตร. รวมทั้งติดตามทุกคดีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เช่นคดีบ่อนพนัน รวมถึงคดีการลักลอบพาต่างด้าวเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย
             ตนจะให้เวลาตำรวจ 10 นาที ไปบอก ผบ.ตร. ให้ออกมารับหนังสือ หากไม่ออกมา จะอ่านจดหมายที่เตรียมมาหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ประชาชนได้ทราบทั่วกัน
            ต่อมา 16.35 น. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน อ่านประกาศตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 การห้ามชุมนุมก่อนที่จะเชิญโตโต้ พร้อมตัวแทน 1 คน เข้าไปยื่นหนังสือที่กองรักษาการณ์ โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ซึ่งเวรอำนวยการ เป็นผู้รับหนังสือดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อส่งไปถึง ผบ.ตร. ต่อไป

            จากนั้นนายปิยรัฐนำหนังสือที่จะยื่นถึงผบ.ตร. ได้เปิดอ่านจดหมายเปิดผนึกถึงความล่าช้าคดีดังกล่าว โดยก่อนจบกิจกรรม นายปิยรัฐ กล่าวว่า ให้เวลาตำรวจ 3 วัน และจะไปสอบถามความคืบหน้าก่อนวันที่ 13 มกราคมในสถานที่ที่สูงกว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ
Advertisement