โดนลูกพี่ลูกน้องยิงดับ ปมเงิน 500 บาท

           23 ตุลาคม 63 ที่วัดต้นปีก ต.หนองตรุด อ.เมือง จ.ตรัง เป็นสถานที่จัดงานศพ ของนายประกิจ แก้วสม หรือหมิง อายุ 31 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ เสียชีวิตที่ รพ.ศูนย์ตรัง เหตุเกิดในพื้นที่ หมู่ 9 บ้านในยวน ต.หนองตรุด เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามือปืนเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไป
           นายเสี้ยน แก้วสม อายุ 57 ปี พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุหลังมีปัญหาปากเสียงกัน ผู้ก่อเหตุได้ประกาศลั่นว่าจะไปเอาปืนมายิง เมื่อกลับมาที่เกิดเหตุ ผู้ตายก็ได้วิ่งไปหาโดยไม่ได้ใส่เสื้อ ผู้ก่อเหตุได้ลงจากรถ จยย.ก่อนจะยิงสวนมาทันที ก่อนจะขี่รถออกไป หลังจากเกิดเหตุ กับทางญาติพี่น้องผู้ก่อเหตุก็ยังพูดคุยกันปกติ แต่ในทางคดีก็ถือเป็นเรื่องของกฎหมาย เพราะตนก็ยอมรับไม่ได้
            ด้านแม่ของมือยิง เปิดเผยว่า ลูกเป็นคนอารมณ์ร้อน แต่กับญาติพี่น้องก็อยู่ดีกันไม่เคยมีปัญหาอะไรกัน แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นี้ก็รู้สึกเสียใจ เพราะผู้ตายเองก็เป็นหลานที่ใกล้ชิดกันอยู่ด้วยกันตั้งแต่ยังเล็ก ไม่อยากให้เกิดเหตุนี้ ก่อนหน้านี้ลูกชายก็ไม่เคยเล่าอะไรให้ฟังไม่เคยมีปัญหาขัดกัน เมื่อคืนลูกชายก็ได้โทรมาร้องไห้ระงมกับตน บอกกับตนว่ารู้สึกเสียใจ และได้ถามไถ่อาการผู้เสียชีวิต ตนจึงถามว่าทำไมถึงทำแบบนั้น ลูกชายบอกเพราะโมโหจึงก่อเหตุดังกล่าว แต่ก็ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไร ตนจึงได้บอกให้ลูกเข้ามามอบตัว รับสารภาพดีกว่า อย่าหนีเลย แต่ลูกชายบอกว่าขอตั้งหลักก่อน หลังจากนั้นก็ติดต่อไม่ได้แล้ว วันนี้ก็ยังไม่ได้มามอบตัว ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรดีก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย
             ด้าน ร.ต.อ.สมใจ นิ่มวุ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองตรุด อ.เมืองตรัง เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานและสอบประจักษ์พยานให้การตรงกันว่า นายนที ทองแก้ว หรือตี๋ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างกรีดยาง เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจ่อยิงนายประกิจ แก้วสม ขณะนี้กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาล เร่งติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน
             จากการพลิกแฟ้มประวัตินายนที เคยต้องโทษคดีร่วมกันฆ่า เมื่อปี 2557 เพิ่งพ้นโทษจากคุกได้ 2 ปี กระทั่งมาก่อเหตุซ้ำยิงลูกพี่ลูกน้องตัวเองตาย โดยมีปมเหตุขัดแย้งเรื่องเงินที่ผู้ตายติดค้างนายนทีจำนวน 500 บาท แต่น่าจะคุยไม่ลงตัว จึงมีปากเสียงกันเกิดขึ้น จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ส่วนจะมีปัญหาอื่นอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมต่อไป
Advertisement