แอดมินเพจเครือข่ายเพื่อนตำรวจแจ้งความ ตั๊น-จิตภัสร์ รองปธ.กมธ.ฐานหมิ่นประมาทแจ้งความเท็จ

          วันที่ 8 มกราคม 64 ที่ สน.วังทองหลาง น.ส.อิงตะวัน สุชฎา เจ้าของเพจเครือข่ายเพื่อนตำรวจ พร้อม พ.ต.ท.กายธรรม สุชฎา รอง ผกก.ฝ่ายกิจการต่างประเทศ กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาท หลัง น.ส.จิตภัสร์ หรือตั๊น กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร เคยมาแจ้งความไว้ก่อนหน้านี้
            น.ส.อิงตะวัน กล่าวว่า ตนมารับทราบข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทจากการโพสต์ภาพ น.ส.จิตภัสร์ เหยียบป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เบื้องต้นจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และจะแจ้งความดำเนินคดี น.ส.จิตภัสร์ กลับฐานแจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท ยืนยันว่าไม่ใช่ตนที่โพสต์ภาพดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยพูดคุยเพื่อเคลียร์ปัญหามาก่อนแล้ว
             พ.ต.ท.กายธรรม กล่าวว่า เพจเพื่อนตำรวจ เป็นเพจที่ตั้งมาแล้วนับสิบปี มีจุดประสงค์เพื่อดูแลความเป็นธรรมให้ตำรวจและประชาชน สำหรับคดีนี้ มาจากกระแสข่าวการต่อต้าน น.ส.จิตภัสร์ ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส.ไปปลุกปั่นผู้คนให้ทำร้ายตำรวจจนบาดเจ็บและเสียชีวิต ไม่ได้รับการเยียวยาจนสร้างความเจ็บแค้นใจในหมู่ตำรวจ ซึ่ง น.ส.จิตภัสร์ เคยไปสมัครเป็นตำรวจแต่มีกระแสต่อต้านอย่างหนักจนต้องถอนตัวออกไป แต่แล้วกลับได้รับการแต่งตั้งเป็น กมธ.ตำรวจ มองว่าตำแหน่งนี้ ต้องมาด้วยกระบวนการที่โปร่งใสและสะอาด แม้จะเป็นตำรวจยศนายสิบ หากมีคดีมาก่อนไม่ว่าจะเล็กน้อยอย่างไร ก็ไม่สามารถมาสมัครได้
Advertisement