แห่ขันหมากนำทราย-เพนกวิน-อานนท์ และพวกรวม 8 คน รายงานตัวคดี ม.112-116 ที่ สน.บางเขน

           วันที่ 21 ธันวาคม 63 ที่ สน.บางเขน น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือทราย พร้อมนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือฟ้า น.ส.พิมพ์สิริ เพชรน้ำรอบ นายอานนท์ นำภา นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และ น.ส.ณัฏฐธิดา มีวังปลา หรือแหวน พยาบาลอาสา รวม 8 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในคดี ม.112, ยุยงปลุกปั่นตาม ม.116 กรณีชุมนุมปราศรัยหน้ากรมทหารราบที่ 11 เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีขบวนแห่ขันหมากเดินนำจากหน้าทางเข้าหมู่บ้านอัมรินทร์นิเวศน์ 1 เข้าสู่โรงพัก พร้อมบรรเลงเพลง “baby” ของศิลปินนักร้องชาวแคนาดา จัสติน บีเบอร์ ก่อนที่ พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง ผกก.สน.บางเขน ประกาศให้ผู้ชุมนุมยุติการจัดกิจกรรมทันที เนื่องจากเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมแจกประกาศข้อกำหนดการชุมนุมโดยนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ระยอง ได้ฉีกประกาศดังกล่าวทิ้ง และมวลชนก็ส่งเสียงโห่ร้องตอบรับ
          นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า นี่ไม่ใช่การชุมนุม แต่เป็นการมาให้กำลังใจ และเมื่อตำรวจออกหมายเรียก เราก็มา ถ้าไม่อยากให้มาก็ไม่ต้องออกหมายเรียก ถามว่าตลอดการจัดม็อบตลอด 4 เดือนกว่าที่ผ่านมามีใครติดโควิดจากในม็อบหรือไม่ หากเป็นก็เป็นกันนานแล้ว ที่เป็นแบบนี้เพราะความสะเพร่าของรัฐบาล ไม่ใช่ประชาชน การประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็เพื่อควบคุมการชุมนุมไม่ได้ควบคุมโรคเลย
          นายพริษฐ์ กล่าวว่า วันนี้เรามาอยู่ที่ สน.บางเขน ท้องที่บ้านตนเอง ซึ่งตั้งแต่เด็กเคยมีขโมยขึ้นบ้านตนหลายรอบแต่ตำรวจไม่เคยจับกุมตัวได้เลย พอโทรศัพท์เรียกตำรวจก็มาช้า และบอกว่าให้ทำใจคงจับไม่ได้ก่อนจะกลับไป และมาจับแต่คดีการเมือง หรือ สน.นี้จะถนัดแต่รังแกประชาชน
           ก่อนหน้านี้ได้มาเยือนที่นี่รอบหนึ่ง ตนได้แปะสติ๊กเกอร์หมุดคณะราษฎรบนตราโล่เขนหน้าโรงพักไปแล้ว รอบนี้จะแปะให้เยอะกว่าเดิม ส่วนเหตุที่ถูกหมายเรียกครั้งนี้ เพราะการชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 เพราะเมื่อปี 2562 มีเหตุฉ้อฉลที่รัฐบาลสมประโยชน์กันด้วยการโอนราบ 11 ไปขึ้นกับสถาบันโดยตรงเพื่อสร้างกองทัพส่วนตัวหรือไม่

Advertisement