“แซน วิศาพัช” แจ้งความเอาผิด “จิน” สามีหนิง ข้อหาหมิ่นประมาทฯ เรียกค่าเสียหาย 8 หลัก ยันไม่มีไกล่เกลี่ย

         เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ค. ที่ สน.ท่าข้าม นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน พร้อม นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเอาผิด นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือจิน สามีของ น.ส.ปณิตา ธรรมวัฒนะ หรือหนิง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีถูกคอมเมนต์เปรียบเปรยว่าเป็นตัวเงินตัวทอง และมีผู้กดถูกใจเป็นจำนวนมาก

            แซน กล่าวว่า วันนี้ เดินทางมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม เพื่อเอาผิดคุณจิน สามีของคุณหนิง ปณิตา ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากกรณีคอมเมนต์ข้อความเปรียบเปรยว่าเป็นตัวเงินตัวทองใต้รูปภาพในไอจี ซึ่งโพสต์คู่กับกระติก ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่พอใจ หากพอใจคงไม่มาแจ้งความ โดยเมื่อเห็นข้อความดังกล่าวครั้งแรก รู้สึกงง และโกรธ คิดว่าทำไมจึงกล้าเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าอย่างรุนแรงเช่นนั้น ทั้งที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ไม่เคยพูดคุย มีสิทธิ์อะไรมาพูดแบบนั้นกับตน จึงอยากขอฝากย้อนถามกลับไปว่าตัวเองดีหมดแล้วหรือจึงว่าว่าคนอื่นเช่นนี้

            สำหรับการแจ้งความซึ่งตัวเองเป็นผู้เสียหายนั้น คดีนี้เป็นคดีแรก ส่วนประเด็นก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่ามีการดำเนินคดีไปแล้วสองราย ยืนยันว่ายังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากจะมีการดำเนินการยื่นฟ้องต่อศาลเองต่อไป
          ทนายความ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่แซนเดินทางมาแจ้งความเองในคดีของคุณจิน แต่อีกสองคดีก่อนหน้านี้ยื่นฟ้องต่อศาลนั้น ไม่มีความแตกต่างกัน เนื่องจากหากแจ้งความกับพนักงานสอบสวนทุกเรื่อง ภาระจะตกแก่พนักงานสอบสวน ซึ่งกรณีดังกล่าวคุยกับแซนแล้วหากเรื่องใดดำเนินการเองได้

             ส่วนกรณีที่มีหลายคนมาคอมเมนต์ว่าไม่มีกาลเทศะ เพราะยิ้มร่าเริงนั้น อยากถามว่าตนผิดอะไร ตนไม่มีสิทธิ์ที่จะให้กำลังใจเพื่อนเลยหรือ เพราะเรื่องอุบัติเหตุเกิดขึ้นมา 2 เดือนแล้ว หากไม่ให้กำลังใจคนที่เหลืออยู่จะให้กำลังใจใคร ทั้งนี้ คงไม่มีการแจ้งความคนที่มาคอมเมนต์อื่นๆ แต่เหตุผลที่มาในวันนี้ เนื่องจากคู่กรณีเป็นถึงผู้จัด และเป็นบุคคลสาธารณะ แต่กลับออกมาชี้นำ ทำให้ทัวร์มาลงตน ทั้งนี้ ยอมรับว่าไม่หนักใจ สนุกไปอีกแบบ แต่คดีนี้จะไม่มีการไกล่เกลี่ยแต่อย่างใด โดยค่าเสียหายในครั้งนี้จะเรียกเป็นมูลค่า 7-8 หลัก ส่วนด้านกระติกนั้น ยังไม่รู้ว่ามีการคุยกับทนายอย่างไร แต่คิดว่าคงไม่ยอมเหมือนกัน เพราะถูกต่อว่าขนาดนั้น ทั้งนี้ อยากฝากว่าความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคนไม่ได้มีไว้แค่เฉพาะคนใดคนหนึ่งเท่านั้น
Advertisement