แจ้ง 3 ข้อหา ชายยิงสุนัขตาย เจ้าของเผยทำใจไม่ได้ อ้างปืนลั่นทำไมลั่นถึง 3 นัด

              วันที่ 9 ตุลาคม เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้เผยคลิปเหตุการณ์ชายรายหนึ่งใช้ปืนยิงสุนัขเสียชีวิตที่ กลางตลาดนัดซอย 20 มิถุนา แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง เบื้องต้นทาง พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัย 51 ปี ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้งทั้งหมดสามข้อหา คือ ข้อหาทารุณกรรมสัตว์, พ.ร.บ.การพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และการยิงปืนอันไม่มีเหตุอันควร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
             ด้านเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวเผยว่า ตนได้เลี้ยงดูเจ้ามารวยมาตลอดหนึ่งปี โดยมารวยถูกนำมาทิ้งไว้เมื่อหนึ่งปีที่แล้ว จึงเอามาเลี้ยงไว้และดูแลเป็นอย่างดี ทั้งนี้เจ้ามารวยเป็นหมาที่มีนิสัยใจคอน่ารัก แต่ถ้าไม่คุ้นชินกับใครหรือถ้าใครมาทำร้ายก็จะมีการเห่าขู่ เมื่อวานตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์แต่พอได้เห็นคลิปก็ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ คนในตลาดก็ต่างรักมารวย
             ตนยังไม่เชื่อเลยว่าตอนนี้เจ้ามารวยตายแล้ว เช้าวันนี้ตนก็ตื่นมาไปซื้อตับซึ่งเป็นของโปรดของเจ้ามารวยมาให้กิน แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านก็นึกขึ้นได้ว่าเจ้ามารวยได้ตายไปแล้ว โดยปกติเวลาที่มารออยู่ที่บ้าน ตนจะนอนกับมารวยอยู่เสมอ หรือบางครั้งมารวยก็จะไปนอนริมระเบียงซึ่งเป็นที่นอนประจำและมีอาหารเตรียมให้ตลอดเวลา หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนก็ไม่ได้พูดคุยกับคนที่ก่อเหตุเลย เขาอ้างว่าปืนลั่น ตนอยากถามว่าปืนลั่นยังไงให้ได้ถึงสามนัด “ทำไมถึงทำกับมารวยได้ขนาดนี้”
             ด้านเจ้าของร้านอาหารที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าของอพาร์ตเมนต์ที่อยู่ตรงข้ามตลาดนั้น วันเกิดเหตุเขามากับภรรยาเพื่อมาซื้ออาหาร เมื่อมาถึงเจ้ามารวยได้มีการเห่ากระโชก แต่ก็ไม่ได้ทำอะไร ซึ่งเขาก็พูดตั้งแต่วินาทีแรกว่าถ้ามารวยกัดเขา เขาจะยิงหมาทันที ในระหว่างนั่งรอนั้นเขาจึงได้เอาหมูกรอบป้อนให้กับเจ้ามารวย จากนั้นเขาก็อ้างว่ามารวยกัดเขาจึงรีบวิ่งไปที่รถเพื่อที่ไปนำปืนมายิงเจ้ามารวยแบบจะเอาให้ตายให้ได้
              สำหรับศพเจ้าหมามารวยนั้น ทางเจ้าของได้มีการนำศพของไปประกอบพิธีทางศาสนาแล้วเมื่อวาน และได้นำร่างของมารวยไปเผาพร้อมทั้งบอกว่าถ้าชาติหน้าขอให้เราได้เกิดมาเป็นพี่น้องกันอีกครั้ง
Advertisement