เหยื่อวงแชร์บ้านร่ำรวยเงินทอง ปี 4 ร้องกองปราบฯ เท้าแชร์ตุกติก ส่งแชร์มือผีร่วมเล่นแถมเปียได้ทุกมื้อ ก่อนหลบหนี เสียหายกว่า 100 ล้าน

       เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 6 ก.พ.นายคณาทิพย์ แก้วสาดแสง ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พากลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 ราย เข้าพบ พ.ต.ท.พุทธินันท์ นาสุวรรณ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.หลังรับความเดือดร้อนถูกโกงเงินแชร์ออนไลน์ “บ้านร่ำรวยเงินทอง ปี 4 “ เท้าแชร์คือนางศศิธร ผูกจีน หรือเก๋ เสียหายร่วมกันกว่า 100 ล้านบาท
         นายเอ (นามสมมติ) อายุ 39 ปี เปิดเผยว่า ตนรู้จักเป็นการส่วนตัวและร่วมเล่นแชร์กับนางศศิธรมานานกว่า 3 ปีแล้ว วงแชร์ที่เปิดให้เล่นน่าจะมีเกิน 10 วง ทั้งแบบรายวัน รายอาทิตย์ ไปจนถึงรายเดือน ส่วนวงเงินก็จะมีตั้งแต่หลักหมื่นไปจนถึงหลักล้านบาท ช่วงที่ลองลงมาเล่นแรกๆ ก็เห็นว่า รู้จักกันเป็นการส่วนตัว และเชื่อมั่นในเครดิตของเท้าแชร์ว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
         นายเอ กล่าวต่อว่า จนมาระยะหลังก็เริ่มมีความผิดปกติ เมื่อมีลูกแชร์หน้าใหม่เข้ามาเล่นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยที่สมาชิกเดิมไม่มีใครรู้จัก เท้าแชร์ก็รับประกันว่าไม่มีปัญหาอะไร จนสุดท้ายลูกแชร์หน้าใหม่ ก็เปียแชร์ได้เรื่อยๆ แทบทุกมือ สมาชิกเก่าไม่มีใครได้เลย จนเฝสงสัยว่าน่าจะเป็นแชร์ผี ที่เท้าแชร์จัดตั้งขึ้นมาหลอกเอาเงินจากพวกตน เมื่อสอบถามหนักๆเข้า นางศศิธร ก็ตัดขาดการติดต่อ ก่อนหลบหนีในที่สุด
ส่วน น.ส.บี (นามสมติ) อายุ 25 ปี เปิดเผยว่า รู้จักกับวงแชร์ดังกล่าว ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ก็เห็นว่ามีความน่าเชื่อ ก็ลองเล่นมาเรื่อยๆ ไม่เคยเกิดปัญหาอะไร มาระยะหลังเริ่มผิดสังเกตุ ที่มีลูกแชร์มือใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก 7-8 ราย สมาชิกเดิมไม่มีใครรู้จัก ทางเท้าแชร์ก็รับประกันว่า รู้จักดีไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่เริ่มแปลกใจก็คือ ลูกแชร์เหล่านี้มักเปียแชร์ได้เรื่อยๆ สมาชิกเดิมไม่เคยมีใครเปียฯได้เลย ทำให้พวกตนเสียเสียเปรียบ เพราะถึงเวลาก็จ่ายเงินตรงตามเวลา แต่พอจะเปียเอาเงินมาใช้มั่ง กลับทำไม่ได้ เมื่อสอบถามไปที่เท้าแชร์ ก็ยืนยันว่าไม่มีอะไรผิดปกติ จนสุดท้ายก็ตัดขาดการติดต่อ ก่อนจะหลบหนีไป จนต้องเข้ามาร้องเรียนดังกล่าว
         เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้รับเรื่องพร้อมสอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
Advertisement