เรือนจำสั่งกักตัวเสี่ยโป้พร้อมพวก 14 วันป้องกันโควิด เชื่อปรับตัวได้เพราะเคยโดนมาก่อน

             วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 64 นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ ที่ศาลไม่ให้ประกันตัวคดีพนันออนไลน์ว่า ตามขั้นตอนจะต้องถูกกักตัว14 วัน เพื่อรอดูว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่
            โดยทางเรือนจำได้จัดให้นายเสี่ยโป้กับพวกรวม13 คนอยู่ในห้องเดียวกันทั้งหมด ซึ่งหากครบกำหนดเเล้วก็จะย้ายนายเสี่ยโป้กับพวกไปเเยกควบคุมที่แดน2 ทั้งนี้นายเสี่ยโป้เคยต้องโทษเเละเคยถูกควบคุมตัวที่เรือนจำมาก่อนเมื่อปีที่เเล้ว ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะปรับตัวได้
           อีกทั้งในการควบคุมตัวที่ผ่านมาก็ไม่พบว่านายเสี่ยโป้มีพฤติกรรมก้าวร้าว หรือพฤติกรรมที่จะส่อไปในทางก่อความวุ่นวาย เชื่อว่าไม่เป็นปัญหาในการควบคุมตัว ส่วนเรื่องที่นายเสี่ยโป้พยายามเรียกร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับคดีลักษณะว่าถูกกลั่นแกล้ง ตนมองว่าเป็นคนละกรณีกับที่ถูกควบคุมตัวภายในเรือนจำ เเละตามรายงานของเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ก็ไม่พบว่านายเสี่ยโป้เรียกร้องหรือร้องขอสิ่งใดเป็นพิเศษด้วย
          ส่วนกรณีการเยี่ยมญาติ หรือขอเข้าเยี่ยมผู้ถูกกักตัวในระยะ 14 วันเเรก ก็ต้องปฏิบัติตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ ที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มของการป้องกันการเเพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ด้วย
Advertisement