เรียกประชุมโครงการกล้องวงจรปิด 5 พันตัว สำรวจพื้นที่ติดตั้งให้เสร็จภายใน 4 เดือน

             วันที่ 4 ตุลาคม ที่กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานสืบสวน เรียกประชุมตำรวจฝ่ายสืบสวนทั้งนครบาล โดยมี พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น.,รอง ผบก. ที่รับผิดชอบงานสืบสวน บก.น.1-9, ผกก.สส. บก.น.1-9, รอง ผกก.สส. ทั้ง 88 สน. เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น
             ในที่ประชุม พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ได้ถ่ายทอดนโยบายที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่สโมสรตำรวจ ว่า จะติดกล้องวงจรปิด 5,000 ตัว ในกรุงเทพมหานคร ให้เสร็จ ภายใน 4 เดือน เนื่องจากอยากให้ประชาชนที่เดินตามตรอก ซอกซอย ในกรุงเทพฯ ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน โดยเฉพาะผู้หญิงที่เดินตามซอยเปลี่ยวในเวลากลางคืน ต้องได้รับความรู้สึกถึงความปลอดภัยมากที่สุด
            โดย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยังได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจทั้ง 88 แห่ง ไปสำรวจพื้นที่ตามถนน ตามซอย ที่เป็นจุดอับสายตา ที่ง่ายต่อการก่อเหตุอาชญากรรม และประทุษร้ายทรัพย์สิน จากนั้นให้รวบรวมข้อมูลทั้งหมดมารายงานความคืบหน้าให้ตนทราบในวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม

            ทั้งนี้กระบวนการติดตั้งกล้องวงจรปิดทั่วกรุงเทพมหานคร จะต้องแล้วเสร็จภายใน 4 เดือน โดยแต่ละ สน. จะได้กล้องแห่งละ 60 ตัว หรือตามขนาดพื้นที่ลดหลั่นกันไป ซึ่งกล้องจะเป็นลักษณะดูออนไลน์บนมือถือได้ อย่างไรก็ตามเมื่อติดตั้งกล้องครบทุกจุดแล้ว หากพื้นที่ใดเกิดเหตุอุกฉกรรจ์ จะมาอ้างไม่ได้ว่าไม่มีกล้องวงจรปิด
Advertisement