เริ่มแล้ว! กลุ่มนักเรียนเลว แห่ขบวนไล่ รมว.ศึกษาธิการ

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มสมาชิกนักเรียนเลว ได้นำรถบรรทุกขนาด 6 ล้อ มาจัดกิจกรรมแห่ขบวนรถไล่ รมว.ศึกษาธิการ ไปตามเส้นทางที่ผ่านโรงเรียนต่างๆ โดยมีจุดหมายปลายทางสิ้นสุดที่กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะเริ่มต้นตั้งแต่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย เรื่อยไปจนถึงโรงเรียนเตรียมอุดมฯ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนวัดราชบพิธ และสิ้นสุดที่กระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 17.00 น.
            ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าก่อนหน้าที่รถแห่ของกลุ่มนักเรียนเลวจะมาถึงบริเวณด้านหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยนั้น ทางโรงเรียนได้ทำการปิดประตูรั้วห้ามบุคคลเข้าออก พร้อมให้นักเรียนในสังกัดอยู่ภายในพื้นที่ตัวโรงเรียนห้ามออกนอกพื้นจนกว่าจะถึงเวลาเลิกเรียน ทางแกนนำกลุ่มนักเรียนเลวจึงได้นำเครื่องขยายเสียงมาพูดปราศรัยข้อเรียกร้องต่างๆ เกี่ยวกับสิทธิของนักเรียนต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องกฎระเบียบเกี่ยวกับทรงผม

เนื่องจากกลุ่มนักเรียนเลวมองว่ากฎระเบียบบางอย่างของทางโรงเรียนเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลเกินขอบเขต ก่อนจะนำป้ายประกาศขนาดใหญ่มาติดไว้ที่ประตูรั้วทางเข้าของโรงเรียน จากนั้นจึงเคลื่อนขบวนต่อไปตามเส้นทาง

Advertisement