เมียร้องกองปราบ ผัวถูกญาติอริเก่าตามแก้แค้นยิงดับกลางสี่แยก คดีไม่คืบ

         เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ก.พ.64 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ ทนายความ พานายสุเทพ ชมพูนิล และ น.ส.สุมาลี ชะโน บิดาและภรรยาของนายพสธร ทิชาอารยา ซึ่งถูกคนร้าย 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิตกลางแยกไฟแดง ใน จ.นครปฐม เข้าพบ ร.ต.อ.ธนกฤต สิงห์ฉลาด รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป.เพื่อยื่นเรื่องถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ให้ช่วยเร่งรัดคดีและตามจับตัวคนร้ายที่ก่อเหตุเนื่องจากคดีไม่มีความคืบหน้า
          น.ส.สุมาลี กล่าวว่า ที่เดินทางมากองปราบในวันนี้ก็เพื่อร้องขอความเป็นธรรมให้ช่วยติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายพสธร สามีเสียชีวิตบริเวณกลางสี่แยกไฟแดงถนนหน้าวัง ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 24 ธ.ค.2563 ซึ่งตอนนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุและมีการออกหมายจับแล้ว คือนายเต้ย เป็นลูกพี่ลูกน้องของอริเก่าที่เคยถูกนายพสธรยิงเสียชีวิตเมื่อ 14 ปี ก่อน จึงเชื่อว่าจะเป็นการแก้แค้น แต่แม้จะมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว แต่ในส่วนของการติดตามจับกุมตัวคนร้ายกลับไม่คืบหน้าเท่าที่ควร
          นายรณณรงค์ กล่าวว่า ภายหลังเกิดทราบว่าทางผู้ต้องหาได้มีการติดต่อมาทางครอบครัวผู้เสียหายผ่านทางนักการเมืองท้องถิ่นเพื่อเสนอเงินเยียวยา จึงมีการตั้งข้อสังเกตุว่าผู้ก่อเหตุมีอายุเพียง 23-24 ปี แต่เหตุใดสามารถประสานผ่านนักการเมืองท้องถิ่นได้ และเงินที่จะนำมาเยียวยานั้นเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่

       นอกจากนี้ยังสงสัยเกี่ยวกับการทำงานของ สภ.เมืองนครปฐม อีกว่าในเมื่อมีพยานหลักฐานชัดเจนจนสามารถขออำนาจศาลออกหมายจับได้ แต่เหตุใดจึงยังติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีไม่ได้ หากคดียังไม่คืบหน้าจะไปยื่นเรื่องต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ให้โอนคดีมายังกองปราบรับไปทำต่อไป
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้พิจารณาก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

Advertisement