เปิดใจครูพลามรบพิเศษหลังโตโต้ถอนตัว ยันไม่กระทบการรักษาความปลอดภัยการชุมนุม แม้จะหวั่นมือที่สามสร้างสถานการณ์แต่เชื่อวันนี้ไม่น่ามีอะไรรุนแรง

           วันที่ 2 ธันวาคม 63 ที่ห้าแยกลาดพร้าว นายพลาม พรมจำปา หรือ ครูพลาม อดีตครูฝึกหน่วยรบพิเศษ ตํารวจพลร่มค่ายนเรศวร นำทีมการ์ดรบพิเศษ Special Forces เปิดเผยถึงแนวทางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดกลุ่มต่างๆ ในการชุมนุมว่า เมื่อสองวันก่อนมีการประชุมกลุ่มการ์ดและตั้งเป็นการ์ดภาคีที่เลือกระดับหัวของแต่ละกลุ่มมาปรึกษาหารือถึงแนวทางการทำงานต่างๆ จนได้ข้อสรุปและหลักการเดียวกัน และได้แบ่งการ์ดออกเป็น 11 กลุ่ม ไปรับผิดชอบตามแต่ละหน้างานภายในการชุมนุม แม้ว่านายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ หัวหน้าทีมการ์ด wevo จะถอนตัวไป แต่กำลังของการ์ดยังไม่ลดลง ยังคงมีคนมาสมัครเรื่อยๆ ทุกวัน ยืนยันว่ายังคงบริหารจัดการได้ตามปกติ
            นายพลาม กล่าวถึงการป้องกันผู้ลักลอบนำอาวุธเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมว่า จะมีทีมงาน 3-4 ทีมคอยตรวจคัดกรองอาวุธอยู่ตลอด โดยจะเช็กคนที่ต้องสงสัยเป็นพิเศษเพื่อป้องกันการนำอาวุธเล็ดรอดเข้ามา ส่วนกรณีที่มีภาพในสื่อออนไลน์ว่าการ์ดผู้ชุมนุมไปจับเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบกดลงกับพื้นที่สกายวอล์คห้าแยกลาดพร้าวนั้น ขอชี้แจงว่าไม่ได้มีการ์ดเพียงกลุ่มเดียวที่เข้าไป แต่มี 2 กลุ่ม และได้มีตำรวจชั้นผู้ใหญ่ติดต่อมาหาตนส่วนตัวแล้ว และได้เคลียร์ปัญหาจบไปแล้ว ไม่มีเรื่องอะไร
            สำหรับสถานการณ์ในวันนี้มีความเป็นห่วงเรื่องมือที่สามเป็นพิเศษ เพราะเป็นเรื่องเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ จึงให้ความสำคัญมากกว่าการชุมนุมในทุกวัน แต่วันนี้วิเคราะห์แล้วไม่น่าจะมีเหตุรุนแรงเพราะไม่ได้บุกรุกสถานที่ใด
Advertisement