เปิดอาชีพใหม่ รับจองโต๊ะร้านเหล้าย่านข้าวสารผ่านเพจ ให้ป้า ๆ มีอาชีพสุจริต ถือเป็นงานบริการอย่างหนึ่ง

         เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 64 เกิดธุรกิจใหม่กับเฟซบุ๊กแฟนเพจ “ป้าป้าจองโต๊ะ” ที่ให้หญิงสูงวัยหารายได้พิเศษด้วยการ ไปเข้าจองโต๊ะร้านเหล้าในย่านข้าวสาร โดยทางเพจได้ระบุอัตราค่าบริการเอาไว้ด้วยว่า วันธรรมดา กับวันศุกร์-เสาร์นั้นราคาต่างกัน ค่าบริการจะแตกต่างกัน จำนวนที่นั่งราคาก็แตกต่างกันด้วย
         ขณะที่ป้าเปิ้ลเปิดเผยว่า ตัวเองจะต้องอยู่ที่บ้านเพื่อดูแลแม่แก่ ๆ อีกหนึ่งคน จึงไม่สามารถไปทำงานที่ไหนได้ เพราะไม่สามารถทิ้งให้แม่อยู่บ้านคนเดียวได้ ด้วยความแอดมินเพจป้าป้าจองโต๊ะอยู่แถวบ้าน น้องได้ชวนไปให้จองโต๊ะร้านเหล้าเป็นเพื่อน โดยจะมีค่าจ้างให้แต่ละวัน เมื่อได้ไปลองทำแล้วรู้สึกว่าการที่มาจองโต๊ะให้ลูกค้าก็ไม่ใช่งานที่ยากลำบากอะไร ไม่ต้องตากแดดตากฝนเพราะว่าตัวเองก็แก่มากแล้ว อีกทั้งตัวเองมองว่าเป็นอาชีพที่สุจริต เราแค่มาจองโต๊ะให้ลูกค้า มันก็คืองานบริการอย่างหนึ่ง
         สำหรับขั้นตอนการจองโต๊ะนั้น จะให้ 1. โอนเงินมัดจำครึ่งหนึ่ง 2. ถึงร้านแล้วแม่ค้าจะแจ้งจำนวนค่าเปิดเหล้าเเละโอนค่าเหล้า 3. ลูกค้ามารับโต๊ะและชำระเงินที่เหลือได้ที่โต๊ะที่จอง แต่ต้องแจ้งจำนวน เวลา พร้อมชื่อและเบอร์โทรศัพท์ พร้อมระบุด้วยว่ามาจากทางเพจป้าป้าจองโต๊ะ ซึ่งมีทีมงานคอยสนับสนุนกว่า 20 คน ควรจองล่วงหน้า 1-2 วัน หรือก่อน 13.00 น. หากจองแล้วมีการผิดพลาด ทางร้านยินดีคืนเงินจอง นำบัตรประชาชนหรือใบขับขี่ตัวจริงเท่านั้นมาแจ้ง มิฉะนั้นทางร้านไม่อนุญาตให้เข้า
         ทั้งนี้ ทางเพจป้าป้าจองโต๊ะ ได้โพสต์ชี้แจงด้วยว่า ในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีเพราะพิษโควิด-19 แอดมินได้ชวนป้าๆ มารับจ้างต่อแถวจองโต๊ะเพื่อหารายได้พิเศษ โดยเป็นคนในชุมชนเดียวกับแอดมิน เมื่อชวนมาทำงานได้เงิน ไม่เหนื่อยกันมากๆ ได้แบ่งเบาภาระครอบครัวและยังเป็นอาชีพสุจริต แอดมินเพจต้องกราบขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

Advertisement