เตรียมออกหมายเรียกร่วมโกงเราเที่ยวด้วยกัน 9 พันราย สัปดาห์หน้า กรุงไทยพบมีส่อทุจริตอีก 800 แห่ง ผบ.ตร.เรียก พงส.ทั่วปท.ติวเข้มทำสำนวน 4-5 กุมภา

         วันที่ 31 มกราคม 64 จากรายงานของฝ่ายสืบสวนพบว่าผู้กระทำผิดทั้ง 9 พันราย กระจายอยู่ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายในสัปดาห์หน้าทางกองปราบปรามจะส่งประเด็นการสอบสวนไปยังพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ที่ผู้กระทำผิดมีภูมิลำเนาอาศัยอยู่ เพื่อเรียกตัวผู้ใช้สิทธิ์มาทำการสอบสวน ทั้งนี้หากผู้ที่ถูกเรียกมาสอบสวนไม่ได้ไปใช้สิทธิ์ที่โรงแรมจริง ก็จะถือว่าเป็นตัวการร่วมกันฉ้อโกง และเมื่อทำการสอบสวนเสร็จท้องที่จะรวบรวมส่งกลับมายังกองปราบปรามต่อไป
         รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ทางทีมสอบสวนกองปราบปรามยังได้รับข้อมูลจากธนาคารกรุงไทย ว่า พบพิรุธของโรงแรมอีกกว่า 400 แห่ง และร้านค้าอีกกว่า 400 แห่ง มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริต ทำให้พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. เรียกรองผู้บังคับการ(รอง ผบก.) ที่รับผิดชอบงานสอบสวน ทั่วประเทศ มาร่วมประชุมรับฟังแนวทางการสอบสวนดำเนินคดีเกี่ยวกับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ในวันที่ 4-5 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดี-รังสิต เพราะโรงแรมและร้านค้าที่ตรวจสอบล่าสุดว่าส่อทุจริตรวม 800 แห่ง กระจายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการประชุมติวเข้มดังกล่าวจะมีกองปราบปรามจะเป็นวิทยากรบรรยายให้แนวทางการทำสำนวนคดี
Advertisement