เซ็นทรัลปิ่นเกล้า-แยกอุดมสุข ไม่แกง มวลชนมาตามนัดชุมนุมปราศรัยโจมตีรัฐบาล

          เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 20 ต.ค.63 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนจำนวนมากรวมกลุ่มจัดกิจกรรมยืนชู 3 นิ้ว แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้านเผด็จการ และเรียกร้องประชาธิปไตย พร้อมกันนี้ระหว่างดำเนินกิจกรรมยังได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้ออกมาพูดปราศรัยแสดงความคิดเห็นทางการเมืองในเชิงโจมตีการทำงานของรัฐบาล ในลักษณะสลับผลัดเปลี่ยนกันออกมาปราศรัย

 

             อย่างไรก็ตามระหว่างกิจกรรมดำเนินอยู่นั้นได้มีประชาชนที่เห็นต่างจำนวน 2 คน เป็นชายวันกลางคนและหญิงวัยกลางคน เข้ามาต่อว่ากลุ่มนักเรียนที่ร่วมชุมนุม จนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่ พ.ต.ท.ณรงค์ มั่นคง สวป.สน.บางยี่ขัน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ดังกล่าว จะเข้ามาช่วยเจรจาไกล่เกลี่ย และพาชายหญิงทั้ง 2 คนออกจากพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งกันขึ้น
          ขณะเดียวกัน ที่แยกอุดมสุข มีกลุ่มผู้ชุมนุมนำแผงเหล็กมากั้นถนนบริเวณฝั่งขาออก โดยมีตำรวจจาก สน.บางนา มาคอยอำนวยความสะดวกการจราจร จากนั้นได้เริ่มทำกิจกรรมบนถนน มีตัวแทนผู้ชุมนุมสลับสับเปลี่ยนกันปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รวมทั้งพูดถึงสิ่งที่ตำรวจทำกับนักศึกษาที่มาชุมนุมอย่างสันติ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยขอประนามว่าไม่ใช่การกระทำของมนุษย์ และอยากบอกทุกคนว่าการต่อสู้ยังอีกยาวไกล ขอให้ทุกคนยึดมั่นในหลักสันติ

Advertisement