อุทาหรณ์! แก๊งตบทรัพย์ขู่เอาเงินหญิงสาวในงานวัด พี่พาไปโวยจึงยอมคืนเงิน

            เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน มีผู้ร้องเรียนรายหนึ่งเปิดเผยว่าน้องสาวถูกแก๊งตบทรัพย์ขณะไปเที่ยวงานประจำปีที่วัดแป้นทอง เขตคลองสามวา โดยในขณะที่ที่กำลังไปซื้อหอยทอย ได้มีชายฉกรรจ์ประมาณ 3 คนมาพูดหว่านล้อมให้เป็นเล่นพนันเสี่ยงโชค เกมส์หมุนตัวเลข มีทั้งหมด 12 ตัวเลขตามเข็มนาฬิกา ถ้าแทงหมายเลขให้แล้ว เข็มตัวเลขหมุนไปเลขนั้น ก็จะได้เงินไป โดยน้องสาวตนพยายามปฏิเสธ บอกชายฉกรรจ์ 3 คนว่าไม่ชอบเล่นการพนันและไม่มีเงินเล่นด้วย มีเงินเพียงแค่ซื้อหอยทอดเท่านั้น อีกทั้งอยากเดินเล่นงานวัดมากกว่า
           แต่ชายฉกรรจ์ได้ออกกลอุบายว่าเล่นก่อนก็ได้ เดี๋ยวให้ยืมเงิน เมื่อไปถึงกลุ่มชายฉกรรจ์ก็ได้เลือกหมายเลขให้และเล่นให้ถึง 3,000 บาท ผลปรากฏว่าเสีย ชายฉกรรจ์พยายามขู่กรรโชกให้น้องสาวตนนำเงินมาจ่าย น้องสาวพยามบอกว่าไม่ได้เล่นด้วยความเต็มใจ แถมไม่ได้เลือกหมายเลขเองด้วย แต่กลุ่มชายฉกรรจ์ก็พยายามขู่กรรโชก พร้อมกับบอกว่าถ้าไม่มีเงินเดี๋ยวพาเข้าห้องน้ำ น้องสาวตนพยายามจะขัดขืนจนโทรศัพท์มือถือตก ชายฉกรรจ์จึงได้ยึดโทรศัพท์มือถือไป และพบว่ามีแอพพลิเคชันธนาคาร จึงบังคับให้น้องสาวตนโอนเงินค่าเล่นให้ 3,000 บาท กลุ่มชายฉกรรจ์จึงยอมปล่อยตัว
           ทั้งนี้เมื่อตนทราบเรื่องก็รีบพาน้องสาวไปแจ้งความที่ สน.นิมิตใหม่ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ตนจึงพาน้องสาวกลับไปยังงานประจำปี ที่วัดแป้นทอง ได้พบกับกลุ่มชายฉกรรจ์คนดังกล่าว และพบประชาชนทั่วไปกำลังรวมกันเล่นไฮโลกันอย่างโจ๋งครึ่มโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ตนจึงเดินเข้าไปสอบถามว่าเมื่อสักครู่ได้มีการขู่กรรโชกเงินน้องสาวตนหรือไม่ ชายฉกรรจ์ก็บอกว่าน้องสาวตั้งใจมาเล่นการพนันเองแล้วไม่มีเงิน ก็เลยมายืม แต่น้องสาวตนก็ได้ยืนยันต่อหน้ากลุ่มชายฉกรรจ์ว่า ไม่ได้เติมใจจะเล่น และจะยืมเงิน
          ทั้งนี้ชายฉกรรจ์จะยอมคืนเงิน 3,000 บาทแต่โดยดี ซึ่งตนอยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ชอบเดินเที่ยวงานประจำปีแบบนี้ ให้ระวังคนแปลกหน้าเขามาตีสนิท เพื่อหลอกให้เล่นการพนันโดยไม่เต็มใจด้วย
Advertisement