ออกหมายเรียกกาละแมร์ อวดอ้างโฆษณาสินค้าเกินจริงพบตำรวจ 28 ม.ค.นี้

          วันที่ 21 มกราคม 64 พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพศย์ รอง ผบก.ปคบ. เปิดเผยความคืบหน้าคดีกาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศที่ออกมาอวดอ้างโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเกินจริงว่า ทางพนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายเรียกครั้งที่ 1 กับทางกาละแมร์แล้ว ให้มาพบในวันที่ 28 มกราคม 64 เวลา 11.30 น. ทั้งนี้หากเจ้าตัวประสงค์ที่จะมาเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนวันเวลาดังกล่าวก็สามารถมาได้ เพราะถือว่าเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัว
          โดยตำรวจออกหมายเรียกให้เข้ามาพบถึงสัปดาห์หน้า เนื่องจากทางตำรวจให้ทางเจ้าตัวได้เตรียมตัวรวบรวมข้อมูลเพื่อมาชี้แจง โดยในวันนั้นทางพนักงานสอบสวนจะเชิญตัวมาทำการสอบปากคำว่าจะให้การชี้แจงว่าอย่างไร จากนั้นจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา
           ส่วนคลิปโฆษณาว่าผลิตภัณฑ์ช่วยรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ตลอดจนรักษาโรคมะเร็ง และโรคซึมเศร้านั้นเป็นคนละส่วนกัน การกระทำเป็นคนละวันและเวลา ถือว่าต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งทาง อย. กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนจะมีการส่งให้ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคม.ดำเนินคดี เบื้องต้นต้องแยกการทำสำนวนคดีกันไปก่อน เพื่อความรวดเร็ว แต่หากหลังจากนี้อาจจะมีการรวมคดีกัน ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทางพนักงานสอบสวนอีกครั้ง
          สำหรับกรณีที่มีการดำเนินคดีมาแล้ว 7 คดีนั้น เป็นในส่วนของทาง อย. ดำเนินการปรับเองไปแล้ว ไม่ได้ส่งเรื่องมายัง บก.ปคบ.แต่อย่างใด
Advertisement