ออกหมายจับ 4 พ่อค้ายาเคนมผง เอี่ยวทำสาวพีอาร์ช็อกตาย พบขายตามท้องตลาด กรัมละ 450-600

         วันที่ 12 มกราคม 64 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ลงพื้นที่ สน.วัดพระยาไกร เพื่อมาสอบปากคำผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับการอัพเคนมผงจนมีผู้เสียชีวิตด้วยตนเอง โดยทางศาลได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งหมด 4 ราย ซึ่งเกี่ยวข้องในกรณีการเสียชีวิตของหญิงสาวในซอยจันทน์ 31
         สำหรับผู้ถูกออกหมายจับนั้นมี 4 คน แบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกคือคนที่นำยามาให้ผู้ตายเสพจนตาย ประกอบด้วยนายวิรัฐ หรือ ป๋อง กาเผือก อายุ 26 ปี 2. คือนายวัชระ หรือ โบ้ เชียงฉิน อายุ 22 ปี

         อีกกลุ่มเป็นพ่อค้ายาในย่านพระราม3 ประกอบด้วยเยาวชนชาย อายุ 18 ปี เป็นผู้ค้ายาขนาดกลางและนายนพเก้า หรือ ตูมตาม อบถม อายุ 26 ปี ผู้ค้าระดับกลางแต่สามารถติดพ่อค้ายาระดับใหญ่ได้ โดยทั้ง 4 คน ทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดไว้เพื่อจำหน่ายและจำหน่าย
         ภายหลังสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ร่วม 45 นาที พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังศาลออกหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว จะขยายผลสืบสวนหาความเชื่อมโยงทุกคดีที่เกิดขึ้น รวมถึงหาแหล่งต้นตอจำหน่าย ยืนยันจะมีการออกหมายจับเพิ่มเติมแน่นอน ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหานั้นให้การเป็นประโยชน์ บางส่วนรับว่าเป็นผู้ที่ซื้อยามาเสพ

          ทั้งนี้ รายงานแพทย์ยืนยันว่าพบสารเคตามีนในผู้ตายทั้งหมด แต่ยังไม่พบข้อมูลการล่วงละเมิดทางเพศในผู้หญิง หลายอย่างยังต้องพิสูจน์ทราบ เฉพาะคดีที่จับในท้องที่สน.วัดพระยาไกร น่าเชื่อได้ว่ามีการแลกซื้อยาเสพติดมาอีกครั้ง ฝากเยาวชนให้ระวัง และขอให้หยุด เพราะอันตราย หากประชาชนมีเบาะแสการค้ายาเสพติดก็ขอให้แจ้งกับตำรวจได้
         พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พบษ์เภตรา ผบช.น.กล่าวว่า ปกติแล้ว เคตามีนเป็นสารที่ใช้ทางการแพทย์และจะมาในรูปแบบของเหลว แต่ถูกนำมาทำเป็นผงหรือเกล็ด และผสมเพื่อเร่งให้ฤทธิ์แรงขึ้น หรือผสมเพื่อลดต้นทุนให้ถูกลง

          ด้าน พล.ต.ต.พีรพงษศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับราคาเคนมผง จะอยู่ที่กรัมละ 450-600 บาท ตอนนี้สารตั้งต้นราคาถูกลง เช่น ยาบ้าเหลือเม็ดละ 10-25 บาท เป็นที่มาให้มิจฉาชีพนำยามาผสมสำหรับเสพ ทั้งนี้ ยาเสพติดทุกตัวสามารถทำให้เกิดอาการโอเวอร์โดสได้ทั้งหมดหากเสพเกินขนาด
Advertisement