อธิบดีกรมราชทัณฑ์ไม่กังวลกรณีชุมนุมหน้า หากรับมือไม่ไหวประสานตำรวจท้องที่

             นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงมาตรการภายหลังจากที่กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 63 ประกาศจะรวมตัวชุมนุมบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่าไม่กังวลเรื่องความมั่นคงของเรือนจำ เพราะเรือนจำแต่ละแห่งมีมาตรการดูแลและมีชุดปฏิบัติการพิเศษเพื่อดูแลเรื่องความมั่นคงของเรือนจำโดยเฉพาะ
          ส่วนรถเรือนจำที่จะนำผู้ต้องขังหรือผู้ที่ถูกฝากขังจากศาลต่างๆ กลับเข้าสู่เรือนจำในช่วงเย็นวันนี้ ก็จะใช้เส้นทางตามปกติที่กำหนดไว้ คือใช้ถนนงามวงศ์วานแล้วเลี้ยวเข้าทางเรือนจำกลางคลองเปรม ส่วนผู้ชุมนุมส่วนใหญ่จะมีการรวมตัวกันบริเวณตรงป้ายหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ หากผู้ชุมนุมมีปริมาณมาก และชุดปฏิบัติการพิเศษของเรือนจำไม่สามารถดูแลได้อย่างครอบคลุม ก็จะประสานขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ มาช่วยในการเปิดทางนำรถผู้ต้องขังเข้าสู่เรือนจำ
          ในกรณีของนายภานุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ เบื้องต้นศาลยังไม่มีคำสั่งว่าจะรับฝากขัง หรืออนุญาตให้ประกันตัวหรือไม่ แต่หากไม่อนุญาตให้ประกันตัวและต้องถูกควบคุมตัวในเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ก็จะควบคุมตัวมากับรถของเรือนจำรวมกับผู้ต้องขังรายอื่น ไม่ได้มีการจัดรถเป็นกรณีพิเศษ โดยเชื่อมั่นว่ารถของเรือนจำมีความแน่นหนาเพียงพออยู่แล้ว
Advertisement