หนุ่มเปิดศึกแทงลูกพี่ลูกน้อง ตาย 1 เจ็บ 1 หนีหาย ตำรวจเร่งล่าตัว

            เมื่อวันที่ 5 มกราคม 64 ตำรวจ สภ.วังวิเศษ จ.ตรัง รับแจ้งเหตุแทงกัน มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 165 หมู่ 5 บ้านควนตะเคียน ต.วังมะปรางเหนือ โดยผู้เสียชีวิตชื่อนายสุรเดช ทองใบ หรือเดช อาชีพกรีดยาง อายุ 32 ปี เจ้าของบ้าน ถูกแทงด้วยมีดปลายแหลมยาว 7 นิ้ว เข้าที่สะบักขวาทะลุปอด ท้องด้านซ้ายและขาหนีบซ้ายตรงกับเส้นเลือดใหญ่

            ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือนายนิกร ทองใบ หรือแอร์ อาชีพรับจ้างก่อสร้าง อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายผู้ตาย ถูกแทงเข้าที่ต้นแขนขวา ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ นายปฐมพงศ์ ทองใบ หรือไถ่ อายุ 38 ปี ลูกพี่ลูกน้อง อยู่ระหว่างการหลบหนี
            สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายปฐมพงศ์ได้นั่งดื่มสุราขาวกับนายนิกรข้างบ้าน เมื่อเมาจนได้ที่พูดกันไม่เข้าหู จนมีปากเสียงกันในเรื่องที่นายนิกรไปพูดถึงเรื่องครอบครัวตนเองไปในทางไม่ดี นายสุรเดชผู้ตายที่กำลังเช็ดรถอยู่ จึงได้เดินเข้าไปห้ามปราม แต่นายปฐมพงศ์ได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลมที่พกติดตัวแทงเข้าที่นายนิกรจนได้รับบาดเจ็บและเดินกลับไปยังบ้าน

           ต่อมาทางแม่นายนิกรทราบเรื่องจึงเดินไปคุยกับพ่อของนายปฐมพงศ์ มือมีดที่บ้าน พร้อมด้วยนายสุรเดช แต่ทางฝ่ายผู้ใหญ่ทั้งสองกลับมีปัญหาทะเลาะกันเรื่องที่ลูกชายมีปัญหากัน ทันใดนั้นทางนายปฐมพงศ์ได้วิ่งปรี่ออกมาจากบ้านใช้อาวุธมีดเล่มเดียวกันกระหน่ำแทงนายสุรเดชจนเสียชีวิตและหลบหนีไป
Advertisement