ส.ต.ท.เสี่ยงตายกระโดดแม่น้ำตรังช่วย 4 ชีวิตรอดจมน้ำ ดับ 1

             วันที่ 3 ตุลาคม ที่แม่น้ำตรัง บ้านหนองขี้เสียด ม.2 ต.ปากคม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง เป็นบ่อทรายเก่า คนจมน้ำ ช่วยเหลือมาได้จำนวน 5 ราย เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 9 ขวบ และเด็กชายอายุประมาณ 5 ขวบ และอีก 3 รายนั่งอยู่ริมตลิ่ง ตาของเด็กอายุ 67 ปี ผู้เป็นตายายของเด็ก อายุ 66 ปี ผู้เป็นยาย และ น.ส.อำพร น้าของเด็ก อายุ 36 ปี แต่มีผู้จมน้ำตายผู้ 1 ราย คือแม่ของเด็กอายุ 39 ปี
             จากการสอบถามทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ ต.วังคีรี อ.ห้วยยอด ก่อนเกิดเหตุ ตาเด็กได้วางอวนอยู่ในแม่น้ำ เด็กคนพี่ได้ผลักน้องชายวัย 5 ขวบ จนพลัดตกน้ำไปทั้งคู่ ผู้เป็นตา น้าและแม่เห็นจึงรีบว่ายน้ำเพื่อไปช่วยเหลือ เหลือยายคนเดียวที่อยู่บนฝั่งโดยผู้เป็นตาสามารถคว้าตัวหลานทั้ง 2 ไว้ได้ แต่ด้วยกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวทำให้อ่อนแรงใกล้จมจึงไม่สามารถช่วยนำมาจนถึงฝั่งได้ ก่อนที่ ส.ต.ท.บัญฑิต รอดกำเนิด หรือหมู่แบงค์ อายุ 29 ปี ผบ.หมู่ ป. สภ.ห้วยยอดเห็นเหตุการณ์พอดี จึงรีบกระโดดลงช่วยทั้งหมด 4 ชีวิตจนรอดชีวิต แต่ไม่สามารถคว้า น.ส.อรวรรณไว้ได้ก่อนจะจมสูญหายไป
            ส.ต.ท.บัญฑิต เล่าว่า ตนมาทำธุระแถวนี้ จู่ๆ ได้ยินเสียงยายร้องไห้อยู่ ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงรีบมาดูเห็นคนจมน้ำ จึงรีบลงไปช่วย และเห็นหัวผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ตนช่วยไม่ทัน จึงระดมเจ้าหน้าที่มาช่วยงมศพจนพบ ซึ่งจะได้บำเพ็ญกุศลตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป
Advertisement