“สิระ” ระเบิดลงกลางวง โวยลั่น “ไม่ใช่เพื่อนเล่น” ไม่รักษาคำพูด เสียเวลารอทั้งวัน แต่ไม่ได้เงินสด หลังไฮโซลูกนัทมาพร้อมเช็ค 10 ล้าน

เมื่อวันที่ 30 ส.ค.64 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ได้เปิดบ้านทรงไทย ย่านหลักสี่ เพื่อนัดทำข้อตกลงกับนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ “ไฮโซลูกนัท” เพื่อวางเงินทำบุญ 1 ต่อ 10 ล้านบาท กรณีท้าพิสูจน์ว่า นายธนัตถ์ตาบอดจริงหรือไม่ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาเฝ้าติดตามีหลายแขนง

อย่างไรก็ตามทันทีที่นายธนัตถ์เดินทางมาถึง ทั้งคู่กลับไม่มีการทำข้อตกลงกันตามกำหนด เนื่องจากนายสิระแสดงอาการไม่พอใจกับการกระทำของนายธนัตถ์ ที่นำเช็คเขียนระบุจำนวนเงิน 10 ล้านบาทมาวางไว้เป็นหลักประกันแทนเงินสด ไม่เป็นตามที่ตกลงไว้

โดยนายสิระกล่าวว่า ตนรักษาคำพูดในการชวนกันทำบุญ ไม่ใช่การเดิมพัน จะทำบุญมากหรือน้อยก็อยู่ดวงตาของนายธนัตถ์ แต่ข้อตกลงที่นายธนัตถ์ท้าตน กลับมาพบตนแค่เช็คจำนวน 10 ล้านบาท ทั้งๆ ที่เคยพูดว่าจะวางด้วยเงินสด 10 ล้านบาท ตนไม่ใช่เพื่อนเล่นของนายธนัตถ์ ทำแบบนี้เสียเวลาทำงาน จึงไม่ขอรับเช็ค เพราะสมุดเช็คมีราคาเพียงแค่ 10 บาท

“ถ้าตาบอดข้างหนึ่งแล้ว ตาที่เหลืออีกข้างหนึ่งก็ขอให้เห็นว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศอย่างไร ผมไม่มีเวลาเล่นกับเด็กคนนี้” นายสิระ กล่าวทิ้งท้ายก่อนจะเดินทางออกจากบ้านทรงไทยไปทันที

ด้านนายธนัตถ์กล่าวว่า ตนต้องขอโทษที่ทำให้เสียเวลาและเสียอารมณ์ ไม่ได้มีเจตนาทำให้นายสิระโกรธ ก็ตกใจเล็กน้อย เพราะเวลาคุยโทรศัพท์กันนายสิระถือเป็นผู้ใหญ่ใจดี แต่วันนี้ที่มาล่าช้าเพราะต้องไปทำเรื่องที่ธนาคาร แต่หากต้องการเงินสด ตนคงต้องขอเวลา เนื่องจากว่าต้องโยกย้ายทรัพย์สินทั้งกองทุนและหุ้น

“ยังขอยืนยันว่าใบรับรองแพทย์เป็นของจริง ตาบอดจริง ไม่ได้โกหกใคร ส่วนที่เขียนระบุอาการที่สั้นถือเป็นคำที่ใช้สากลทั่วโลก ส่วนการอภิปรายยาว ๆ ตนจะนำไปใช้ยื่นฟ้องอีกครั้งหนึ่ง ผมขอยืนยันว่ายังสามารถเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้แน่นอน แต่ตอนนี้คงต้องขึ้นอยู่กับนายสิระ ว่ายังต้องการให้ไปตรวจที่ รพ.ไหนอีกหรือไม ส่วนเงิน 10 ล้าน ขนหน้าแข้งร่วงครับ แต่ไม่ถึงกับว่าไม่มีจ่าย รถที่ขับมามูลค่าก็เกินกว่า 10 ล้านแล้ว” นายธนัตถ์กล่าว

Advertisement