สามีรับศพภรรยานั่งรถกู้ภัยโดนเก๋งเมาชนดับ รับทำใจไม่ได้ อยู่กันมา 2 คนคู่ชีวิต ร่วมกันส่งเสียลูก ด้านตำรวจแจ้งข้อหาคนชนวัดผลเมาขาดสติ

         วันที่ 28 ธันวาคม 63 นายสุรศักดิ์ เเซ่ตั้ง อายุ 33 ปี เดินทางมารับศพ น.ส. กินรี เนียงสำเภา อายุ 34 ปี ภรรยาซึ่งอยู่บนรถกู้ภัยแล้วโดนนายเชษฐา อินทรวงษ์ อายุ 45 ปี ขับรถเก๋งชนใส่จนเสียชีวิตที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ)
            ทั้งนี้เเพทย์ระบุการเสียชีวิตว่าช่องท้องได้รับบาดเจ็บรุนเเรง ทางนายสุรศักดิ์เล่าว่าเหตุดังกล่าวเริ่มจากเมื่อคืนตนและภรรยาเก็บร้านหลังจากขายต้มเลือดหมูภายในตลาดนาทองย่านลำลูกกาคลอง 2 ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้านในละแวกเดียวกัน แล้วมีสุนัขตัดหน้ารถทำให้รถล้มตนเองบาดเจ็บเล็กน้อย มีร่องรอยถลอกตามร่างกาย ขณะที่ภรรยามีรอยแตกที่คิ้วด้านขวา ก่อนจะเรียกรถกู้ภัยให้นำส่งโรงพยาบาล โดยพวกตนนั่งกระบะหลัง กระทั่งถึงทางเลี้ยวขณะที่รถกู้ภัยกำลังเลี้ยวซ้ายเข้าไปจู่ๆ ภรรยาก็ร้องขึ้นมาว่ารถจะชน จึงหันไปมองเห็นเพียงแสงไฟหน้ารถ รู้ตัวอีกทีก็กระเด็นตกจากรถทั้งคู่ เมื่อหันไป เห็นภรรยาถูกรถคู่กรณีชนเเละถูกลากไปประมาณ 30 เมตร ก่อนจะนอนหงายอยู่ใต้รถคันดังกล่าว
              ตนจึงรีบพาร่างหมดสติของภรรยาไปหาหมอ เเต่ยื้อชีวิตไม่ได้ ตอนนี้ตนยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังนึกไม่ออกว่าหลังจากนี้จะใช้ชีวิตที่เหลืออย่างไร เพราะตนและภรรยาเหมือนเพื่อนคู่คิด ทำงานหาเงินกัน 2 คน ส่งเสียลูกสาวทั้ง 2 คน ที่ฝากเลี้ยงกับพ่อเเม่ตนเองที่จ.อุทัยธานี
              ด้านนางอุบล เขียวประชุม อายุ 53 ปี แม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่าตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยครั้งแรกตนเองรับทราบเพียงลูกสาวและลูกเขยรถล้ม จึงคิดว่าไม่เป็นไร เเต่เเล้วไม่กี่นาทีลูกเขยโทรศัพท์มาบอกใหม่ว่าลูกสาวเสียชีวิตเพราะถูกคนเมาเเล้วขับรถชน ยอมรับว่าโกรธเเละเสียใจมาก เป็นห่วงหลานสาววัย 8 ปี เเละ 13 ปี จะอยู่อย่างไร พร้อมตั้งคำถามกับคนขับว่าทำเเบบนี้ทำไม ขณะเดียวกันตนติดใจว่ารถที่กู้ภัยพาตัวลูกไปส่งนั้นปิดรถเเน่นหนาหรือไม่ ทำไมลูกจึงกระเด็นออกมา
            ทั้งนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดมณีสถิตกปิฏฐาราม พระอารามหลวง หรือวัดทุ่งแก้ว ต.อุทัยใหม่ อ.เมือง อุทัยธานี ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้เสียชีวิต
           ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ ทองเเพ  ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ระบุว่าตำรวจนำตัวนายเชษฐามาตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์พบมีสูงถึง 187 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ สอบปากคำเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่าดื่มสุราจนเมาขาดสติ จึงแจ้งข้อหาเมาสุราแล้วขับรถเฉี่ยวชนผู้อื่นเป็นเหตุให้บาดเจ็บและถึงแก่ความตาย
          เบื้องต้นผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยาจาก พ.ร.บ.รถยนต์ ประมาณ 5 เเสนบาท ส่วนกรณีที่ญาติตั้งข้อสังเกตว่ารถของกู้ภัยเป็นไปตามมาตรฐานเเละเเน่นหนาหรือไม่ ประเด็นนี้ยืนยันว่าจากการตรวจสอบถูกต้องตามหลักรถกู้ภัยทั่วไป เเต่ที่ผู้เสียหายกระเด็นออกมานอกตัวรถน่าจะเกิดจากแรงกระเเทกของรถคู่กรณีที่ชนอย่างเเรงมากกว่า โดยในวันพรุ่งนี้จะคุมตัวผู้ต้องหาส่งศาลจังหวัดธัญบุรีต่อไป
Advertisement