สันธนะมาตามนัด! ฉะปฏิบัติการจับเสี่ยโป้ปาหี่ ซัดมีคนสั่งมา

          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 64 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตนายตำรวจสันติบาล พร้อมทนายความ ประสานเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับฟังการสอบปากคำนายเสี่ยโป้ โป้อานนท์ หลังถูกตำรวจบุกเข้าจับกุมที่บ้านพักซอยเพชรเกษม 44 ในความผิดตาม พ.ร.บ.การพนัน และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน รวม 3 ข้อหา
          นายสันธนะ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทราบว่าจะมีการจับกุมบ่อนการพนัน พัวพันเรื่องการเมือง ตนก็เข้าใจว่าคงเป็นบ่อนย่านเตาปูน แต่ไม่คิดว่าจะเป็นเสี่ยโป้ แม้เสี่ยโป้จะไม่เคยปฏิเสธว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับเว็บการพนันออนไลน์ แต่ตนก็รู้สึกผิดหวังกับปฏิบัติการครั้งนี้ คิดว่าการแจ้งข้อหาชักชวนให้เล่นพนันและการจับกุมครั้งนี้เป็นเรื่องเกินกว่าเหตุ เพราะหากต้องการจะจับกุมจริงๆ ไม่ต้องนำกำลังไปขนาดนี้ เพียงโทรศัพท์ไปหาเสี่ยโป้เลยก็ได้
           การนำกำลังไปแบบนี้ ก็เหมือนเป็นการตีไก่ ตีเมืองขึ้น หากจะจับเสี่ยโป้ ให้ไปจับสมชายระยอง บ่อนลอยฟ้า หรือบ่อนพนันอื่นๆ ก่อนดีกว่า เสี่ยโป้ก็เป็นเหมือนเหยื่ออารมณ์ ไม่ได้มีฤทธิ์เดชอะไร ตนเป็นห่วงความปลอดภัยของเขา จึงพาทีมทนายความเข้ามาขอพบกับเสี่ยโป้ เพื่อพูดคุยในฐานะที่ปรึกษา
           นายสันธนะ กล่าวอีกว่า ที่ตำรวจไม่กล้าจับสมชาย ก็เพราะรับส่วยมาหรือไม่ เพราะสมชายสั่งมาหรือไม่ เป็นการตัดตอนหรือไม่ ตัวเสี่ยโป้เองก็เคยไปมาหาสู่กับสมชาย แต่หากจับสมชายได้ คนอื่นๆ ก็ตามมากันหมด เรื่องนี้มีวาระซ่อนเร้นอีกมาก ไปถามพ่อบ้านโยได้เลย เพราะเขาไปบ่อนได้ทุกที่ คนในวงการก็รู้ว่าเป็นมือของใคร นายคนนี้ทำหน้าที่เป็นพ่อบ้าน แต่จะกิจการอะไรนั้นไม่ทราบ รู้เพียงว่าเขาสามารถยืนข้างๆ คนมีสีในสังคมได้
Advertisement