สอบสวนกลางจับหนุ่มโพสต์ขายแบงก์พันปลอมเย้ยกฎหมายว่อนโซเชียลฯ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการพล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. จับกุมนายกฤษฎา แสงสว่าง อายุ 25 ปี พร้อมของกลางธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท 23 ฉบับ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร 5 เล่ม ได้ที่
หน้าบ้านพักในพื้นที่ ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี
สืบเนื่องจากธนาคารแห่งประเทศไทยพบมีผู้ใช้งานทวิตเตอร์โพสต์ประกาศโฆษณาขายธนบัตร 1,000 บาทปลอม จึงประสานตำรวจบช.ก.เร่งสืบสวนจับกุมผู้กระทำผิด กระทั่งทราบว่านายกฤษฎาเป็นเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว และมีพฤติกรรมขายธนบัตร1,000 บาทปลอมในราคาฉบับละ 100 บาท พร้อมมีการจัดโปรโมชัน ซื้อ 10 ใบ แถม 1 ใบ และมีบริการเก็บเงินปลายทางกับบริษัทขนส่งเอกชน ตำรวจกองปราบจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ
ฐาน “ปลอมเงินตรา” ก่อนบุกเข้าตรวจค้นจับกุมตัวได้ดังกล่าว
สอบสวนนายกฤษฎาให้การรับสารภาพว่า ซื้อธนบัตรปลอมมาจากช่องทางออนไลน์ในราคาฉบับละ30 บาท ก่อนนำมาขายต่อลูกค้าทางออนไลน์ฉบับละ 100 บาท โดยที่ผ่านมามีผู้สั่งซื้อมากกว่า 30 ครั้ง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 แสนบาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายกฤษฎาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีพร้อมเตรียมขยายผลจับกุมต่อไป

Advertisement