สภาพบคนประชุมอนุ กมธ.ติดโควิด ปีหน้าเตรียมบิ๊กคลีนนิ่งก่อนประชุม

           วันที่ 27 ธันวาคม 63 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาร่วมประชุมอนุกรรมาธิการฯในสภาว่า ล่าสุดได้รับผลตรวจยืนยันมาเรียบร้อยแล้วว่า ชายคนดังกล่าวมีผลตรวจเป็นบวกติดเชื้อโควิดจริง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรรับทราบเรื่องนี้แล้ว
          หลังจากนี้ในช่วงปีใหม่ ก่อนเปิดประชุมสภาในช่วงต้นปี 2564 จะมีการบิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่ภายในรัฐสภา หลังจากที่ได้ทำไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะในห้องประชุมใหญ่และห้องประชุม กมธ.ต่างๆ ส่วนจะต้องเลื่อนการเปิดประชุมสภาฯ หลังปีใหม่หรือไม่นั้น ต้องไปหารือในรายละเอียดกับทุกฝ่ายก่อน
          ภายหลังจากผลตรวจผู้เข้าร่วมประชุมอนุกรรมาธิการสภารายหนึ่งเป็นบวกแล้ว ทางผู้บริหารสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการส่งไลน์ถึงข้าราชการที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง ระบุว่า ขอทุกคนมีสติ อย่าตกใจ เบี้องต้นท่านเลขาฯได้ปรึกษาทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด และแพทย์แนะนำให้บุคลากรของสำนัก กมธ. 2 เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดและดำเนินการตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด เพราะเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำ ยังไม่ให้ WFH (Work from home) ยกเว้น กลุ่มงาน ฯ กมธ.ต่างประเทศ ให้ไปตรวจเชื่อในวันที่ 28 ธันวาคมและให้ WFH
Advertisement