สตรีมเมอร์หญิงรวมตัวเเจ้งความเอาผิดเจ้าของบริษัทเกมชื่อดังคุกคามทางเพศ

            วันที่ 14 ธันวาคม 63 ที่ สน.พญาไท ผู้เสียหาย 6 ราย ซึ่งเป็นอดีตสตรีมเมอร์ในสังกัดบริษัทสตรีมเกมชื่อดัง(Hashtag E-Sports) เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของบริษัท ที่ก่อเหตุอนาจารผู้เสียหายหลายราย รวมทั้งข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ทำให้เกิดความหวาดกลัว โดยกรณีนี้ตกเป็นข่าวโด่งดังในโซเชียลมีเดีย
           หญิงสาวผู้เสียหายคนหนึ่งกล่าวว่า เรื่องราวของตนเกิดขึ้นเมื่อกลางปี 2562 เจ้าของบริษัทได้เข้ามาทำทีตีสนิทมาในลักษณะพี่ชาย ก่อนจะชักชวนให้ตนทำงานเป็นสตรีมเมอร์ มีหน้าที่บรรยายเกมที่ตัวเองเล่น เเละพากย์การเเข่งขันเกมออนไลน์ พร้อมระบุว่าอยากช่วยผลักดันวงการเกมในประเทศไทย สร้างความไว้ใจจนตนหลงเชื่อ ตัดสินใจมาทำงานด้วย จนกระทั่งสบโอกาสที่ตนเองต้องไปทำงานเเละอยู่กับเจ้าของบริษัท 2 ต่อ 2 จนตนถูกลวนลามเรื่อยมา
            ภายหลังตนพยายามบ่ายเบี่ยงไม่ไปทำงานเเละพบเจอ จึงถูกข่มขู่ว่าจะทำให้หมดอนาคตในวงการสตรีมเมอร์ ตนทนไม่ไหวจึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นพนักงานในบริษัท และที่ก่อนหน้านี้ไม่กล้าเเจ้งความเ พราะเคยเล่าเรื่องราวให้เพื่อนที่ทำงานฟัง เเต่ไม่มีใครเชื่อ และพยายามปกป้องเจ้าของบริษัท ว่าอะไรที่ทนได้ก็ขอให้ทน ตนจึงรู้สึกว่าเสียงตัวเองเพียงคนเดียวไม่ดังพอ
           วันนี้ที่ตัดสินใจออกมาเปิดโปงเเละเเจ้งความ เพราะทราบว่ามีคนถูกกระทำในลักษณะเดียวกับตัวอีกกว่า 20 ราย และยังถูกข่มขู่หากเเจ้งความจะถูกทำร้าย ตนจึงอยากเป็นกระบอกเสียงให้หญิงสาว ต้องการให้สังคมรับรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น
            นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ รองประธานอนุกรรมาธิการศึกษาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมและอีสปอร์ต กล่าวว่าจากการตรวจสอบพบว่าผู้ถูกกล่าวหามีนักการเมืองคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ไม่ทราบว่าอยู่ในฐานะอะไร แม้ว่าอาชีพสตรีมเมอร์จะเป็นอาชีพเเนวใหม่ แต่ไม่ว่าจะอาชีพอะไรนายจ้างก็ไม่มีสิทธิคุกคามลูกจ้าง
Advertisement