ลงทะเบียนคึกคักโครงการคนละครึ่ง ใช้เวลา 2 ชั่วโมงนิดๆ สิทธิ์หมดแล้ว พบบางคนบ่นรอรับรหัส OTP ใช้ลงทะเบียนผ่านมือถือแสนนาน เหตุคนเยอะจนเครือข่ายมือถือบางแห่งถึงกับระบบล่มชั่วคราว

            วันที่ 16 ธันวาคม 63 หลังจากที่รัฐบาลเปิดให้มีการลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งระยะ 2 ซึ่งเริ่มลงทะเบียนในเวลา 06.00 น.วันนี้ไปจนถึง 23.00 น.เพื่อไปใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังในวันที 1 มกราคม-31 มีนาคม 2564 ปรากฏว่าถึงเวลา 08.05 น. สิทธิ์โครงการจำนวน 5 ล้านสิทธิ์ได้หมดลงไปอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาเพียงแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ เท่านั้น

           อย่างไรก็ดีมีคนที่เข้าลงทะเบียนประสบปัญหากับรับข้อความ OTP จากโครงการส่งมายังมือถือที่ลงทะเบียนเพื่อใช้กรอกรหัสลงไป โดยบางเครือข่ายให้สัญญาณโทรศัพท์มือถือกับระบบล่ม จนมีผู้ติดค้างในหน้า OTP เป็นจำนวนมาก
             สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นการขยายต่อจากโครงการคนละครึ่งระยะ 1 ซึ่งได้รับความนิยมจากร้านค้าและประชาชนอย่างมาก โดยเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ให้ประชาชนใช้จ่ายผ่านเงินออนไลน์ โดยจ่ายครึ่งหนึ่งและรัฐช่วยจ่ายอีกครึ่งหนึ่ง กำหนดให้วันหนึ่งใช้จ่ายได้ไม่เกิน 150 บาท และตลอดโครงการใช้จ่ายได้ไม่เกิน 3,500 บาทเท่านั้น โดยสำหรับผู้เข้าร่วมโครงการในระยะที่ 1 รัฐจะให้สิทธิเพิ่ม 500 บาท
Advertisement