ร้องคนร้ายลวงเด็กสาวถ่ายคลิปอนาจารก่อนปล่อยขาย แถมขู่แบล็คเมล์หากไม่ร่วมรับนอนหรือส่งเงินไปให้

           เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน 63 ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมผู้เสียหายเยาวชน 2 คน ที่ถูกหลอกให้ถ่ายคลิปลามกอนาจาร และนำภาพหลุดมาเสนอขายผ่านแอพพลิเคชั่นหนึ่งก่อนถูกข่มขู่ให้จ่ายเงินหรือมีเพศสัมพันธ์ด้วย นำเรื่องร้องทุกข์ถึง พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม.รับเรื่องไปดำเนินการตามกฎหมาย เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้ายส่อเป็นขบวนการและมีวิธีการสลับซับซ้อน อีกทั้งยังเกิดความเสียหายกับเยาวชน นักเรียนนักศึกษามากมาย
          ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า คดีนี้มีเหยื่อทั่วประเทศนับร้อยราย แต่วันนี้มีผู้ที่มีเอกสารครบเพียงเท่านี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุกระทำในลักษณะเป็นขบวนการ หลอกให้ถ่ายคลิปอนาจารไปใช้ซื้อขายเป็นกิจลักษณะ พบว่ามีเหยื่ออายุน้อยสุด 12 ปี และนอกจากจะนำคลิปหลุดไปขายต่อ ก็ยังนำภาพและข้อมูลส่วนบุคคล ไปจนถึงสถานศึกษา ข้อมูลการติดต่อต่างๆ ของเหยื่อไปเผยแพร่จนเกิดความเสียหาย ซ้ำยังข่มขู่จะแบล็คเมล์เหยื่อหากไม่ยอมจ่ายเงินหรือไปมีเพศสัมพันธ์ด้วย แต่ก็มีบางรายหลงเชื่อไปมีเพศสัมพันธ์ด้วยแล้วก็ถูกแบล็คเมล์ซ้ำอีก

           หญิงสาว อายุ 17 ปี กล่าวว่า คนร้ายติดต่อมาจากแอพพลิเคชั่นที่ตนเป็นวีเจ ซึ่งเขาไม่แสดงโปรไฟล์ แต่คุยในลักษณะเป็นทางการชักชวนให้มาถ่ายคลิปดังกล่าวแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง ก่อนจะแอดไลน์คุยกัน และเขาก็ส่งบัตรประชาชนมายืนยันให้ พร้อมระบุเพียงวิดีโอคอลโดยจะไม่ถ่ายคลิป ตนก็ไม่คิดว่าจะส่งผลขนาดนี้ เพราะหลังได้คลิปไปแล้ว คนร้ายก็ส่งสลิปโอนเงินปลอมมาให้ พร้อมขู่จะแบล็คเมล์โดยให้ส่งเงิน 1 หมื่นบาท หรือไปร่วมหลับนอนเพื่อไม่ให้ปล่อยคลิป พอรู้ตัวว่าถูกหลอกก็ไปแจ้งความกับโรงพักท้องที่แต่ก็ไม่คืบหน้า จึงรวมกลุ่มประมาณ 10 กว่าราย มาปรึกษาทนาย ตอนนี้ยังมีคลิปเผยแพร่เรื่อยๆ และยังเป็นเสียงของคนร้ายพูดตลอด ซึ่งมีเหยื่อรายหนึ่งเครียดถึงขั้นทำร้ายตัวเองด้วย
           เบื้องต้น พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนียมเล็ก รอง ผกก.กก.3 บก.ปคม.รับเรื่องไว้เสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป
Advertisement