สนธิญาร้องกองปราบตรวจสอบพิมรี่พาย 4 ประเด็น ยันไม่ได้กลั่นแกล้ง

         เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 64 ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) นายสนธิญา สวัสดี เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีน.ส.พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือพิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ชื่อดังที่ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กขอโทษ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
          โดยนายสนธิญาเห็นว่าเรื่องดังกล่าวมีประเด็นที่พิมรี่พายต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ 4 ประเด็น คือ 1. นำของไปบริจาคสองแสนบาท แต่หน่วยงานไม่รับบริจาค จึงอยากถามว่าหน่วยงานที่ไม่รับคือรัฐหรือเอกชน และไม่รับเพราะเหตุใด 2. ถูกข่มขู่ คุกคาม ถูกคุกคามประเด็นใด และอยากจะช่วยเหลือ ซึ่งพิมรี่พายสามารถมาแจ้งความ หรือให้ตนนำเรื่องเข้ากรรมาธิการได้ 3. การดำเนินธุรกิจของพิมรี่พายได้จ่ายภาษีให้กับทางราชการหรือไม่ ตนยังได้สอบถามไปถึงเฟซบุ๊กประเทศไทยด้วยว่าร้านค้าออนไลน์อื่นๆ จ่ายภาษีหรือไม่ เพราะต้องยอมรับว่าปัจจุบันมีการค้าขายออนไลน์จำนวนมาก และ 4. เงินที่บริจาคมาจากส่วนไหน จากกำไร หรือการประกอบธุรกิจ ทั้งนี้เพื่อเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย ความถูกต้อง ความเป็นธรรม และเป็นระเบียบการปฏิบัติต่อไปขอธุรกิจออนไลน์

          นายสนธิญา กล่าวถึงกรณีเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2563 พิมรี่พาย ถูกตำรวจ ปคบ. เข้าไปตรวจสอบโกดัง มีประเด็นที่ตำรวจพบเครื่องสำอางไม่ได้คุณภาพ ซึ่งพิมรี่ราย ยังออกมายอมรับว่าเครื่องสำอางไม่ได้มาตรฐานจริง ต่อมา 9 มกราคที่ผ่านมา พิมรี่พาย เอาเงิน 5 แสนบาท ไปบริจาคกศน.อมก๋อยและบอกว่าเป็นกำไร ตนอยากทราบว่าเงินที่ไปบริจาคนำมาจากการขายสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานหรือไม่ทั้งนี้ตนเห็นด้วยกับพิมรี่พายที่ไปบริจาคเพื่อคืนกำไรให้สังคม ยืนยันว่าการร้องให้ตรวจสอบวันนี้ไม่ได้เป็นการรังแกผู้หญิง รวมทั้งไม่ได้กล่าวหาว่าพิมรี่พายกระทำผิด แต่หากกองปราบตรวจสอบพบว่ากระทำผิด ตนก็จะมาแจ้งความดำเนินคดีในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอาญาอื่นๆ และภายใน 1-2 วัน พิมรี่พายสามารถชี้แจงได้ ตนก็จะมาถอนคำร้อง พร้อมฝากไปถึงคนที่บอกว่าตนมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ขอถามกลับไปว่าดีกว่าการพายเรือให้โจรนั่งหรือไม่ ต้องพิสูจน์กัน ซึ่งการที่ออกมาตรวจสอบพิมรี่พาย ไม่เกี่ยวข้องกับการที่เขาไปขอโทษ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะเด็กต้องขอโทษผู้ใหญ่ และไม่มีการเมืองอยู่เบื้องหลังใดๆ ทั้งสิ้น
Advertisement