รู้ชื่อคนใส่เหลืองที่ไล่ทำร้ายนศ.ที่ ม.รามคำแหงแล้ว 7 คน แสดงออกทางสัญลักษณ์หน้า สน.หัวหมาก ราดน้ำแดงเปล่งเสียง “เพื่อนเราบาดเจ็บ”

          22 ตุลาคม 63 ที่ สน.หัวหมาก นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ฉะเชิงเทรา และ น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.พรรคก้าวไกล เขตยานนาวา-บางคอแหลม กรุงเทพมหานคร ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ขณะนี้มีกลุ่มนักศึกษาที่เดินทางมาแจ้งความแล้ว 5 คน กับกลุ่มคนใส่เสื้อเหลืองที่เข้ามาทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทราบชื่อแล้วจำนวน 7 คน ใน 4 ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ, ทำให้เสียทรัพย์, ดูหมิ่นเกลียดชังฯ และประทุษร้ายด้วยวาจาผ่านสื่อออนไลน์ พร้อมทั้งขอกดดันไปยังมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งที่เป็นสถานที่ปลอดภัยแต่กลับปล่อยให้กลุ่มคนเข้ามาก่อเหตุวุ่นวาย ซึ่งทั้ง 7 คนที่ทราบชื่อนั้นต่างเป็นคณะทำงานของพรรคการเมืองแห่งหนึ่ง ซึ่งล้วนแต่เป็นผู้มีอิทธิพลในละแวกนี้ทั้งสิ้น
          น.ส.วรรณวรี เปิดเผยอีกว่า ทั้งนี้ทาง พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผกก.สน.หัวหมากได้แจ้งว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งทางนักศึกษาได้ฝากถึงตำรวจให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วเนื่องจากมีหลักฐานปรากฎชัดเจน ทางกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ ได้มานอนที่บริเวณหน้าบันไดทางขึ้น สน.หัวหมาก ก่อนจะใช้ผ้าขาวคลุมร่างและราดน้ำแดง เพื่อแสดงออกทางสัญลักษณ์ ต่อตำรวจ สน.หัวหมาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และรัฐบาล ว่ากลุ่มนักศึกษาที่แสดงออกทางการเมืองไม่มีอาวุธ แต่กลับโดนทำร้ายจนเสียเลือด จากนั้นได้ตะโกน “เพื่อนเราบาดเจ็บ” ก่อนจะมีการปราศรัยต่อไป

Advertisement