รุ้ง ปนัสยา เผยเอาแกนนำไปขังคุกประเมินคนชุมนุมต่ำไปหรือไม่ นัดอีกครั้ง พรุ่งนี้ 17.00 น.

         วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 64 หลังมีคนมาชุมนุมที่ชานสกายวอล์ก แยกปทุมวัน ภายหลัง 4 แกนนำ ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ทาง น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ขึ้นปราศรัยว่า สิ่งที่เพื่อนเราถูกกระทำวันนี้ไม่ใช่การฝากขัง แต่เป็นการขังระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งจะขังนานแค่ไหนก็ได้ เราไม่อาจรู้ว่าเพื่อนเราทั้ง 4 คน จะออกมาอีกครั้งเมื่อไหร่
           ที่ผ่านมาพี่อานนท์ นำภา เคยบอกว่าทางศาลส่งสัญญาณจะยื้อเวลาให้ได้ถึงวันที่ 17 กุมภาพันธ์ เท่านั้น ตนเพิ่งเข้าใจวันนี้ เพราะวันดังกล่าว ตนและเพื่อนๆ ต้องเดินทางไปที่อัยการสูงสุด และไม่รู้ว่าจะโดนขังระหว่างพิจารณาคดีด้วยอีกหรือไม่
         น.ส.ปนัสยา กล่าวอีกว่า ในทุกวันที่มีม็อบทุกคนออกมา เพราะเรามีความหวังร่วมกันว่า วันหนึ่งทุกคนจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ทุกคนที่เป็นคนจนจะลืมตาอ้าปากได้ ไม่ต้องขายข้าวของจนหมดตัว
          ฝากไปถึงรัฐบาลว่าขอให้เห็นใจลูกหลาน ที่ต้องเติบโตมาในระบบผังเมือง ระบบคมนาคมแบบนี้ และฝากถึงคนที่ไม่เคยออกมา ว่าชีวิตของเราไม่ได้อยู่แต่นี้ เราจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้
           รุ้งยังกล่าวอีกว่า การเอาแกนนำเข้าไปในคุก คิดหรือว่าจะหยุดม็อบได้ ประเมินต่ำไปหรือไม่ จำไม่ได้หรือเมื่อปีที่แล้วที่เอาแกนนำไปขังไว้ แล้วมันเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ตนอยากให้ทุกคนออกมาแสดงพลังด้วยกัน ตอนแรกกลุ่มราษฎร จะไม่ออกมาวันนี้ แต่เมื่อชนชั้นศักดินาเปิดวอลล์กับประชาชนชาวไทยที่รักประชาธิปไตย พรุ่งนี้เราจะออกมาเยอะกว่านี้ เพราะหากกดดันประชาชนมากเกินไป ทางออกเดียวคือการปฏิวัติ เราขอเวลาให้คุณเอาไปคิดซัก 4-5 วัน เลือกได้แล้วขอให้บอก มวลชนพร้อมไปอยู่แล้ว
         จากนั้นรุ้ง ได้ส่งท้ายกิจกรรมในวันนี้ด้วยการร่วมร้องบทเพลงของสามัญชน ร่วมกับมวลชน มีการเคาะหม้อประกอบจังหวะ พร้อมระบุว่า ขอให้ทุกคนเตรียมตัวให้พร้อม หน้ากากอนามัย รองเท้าผ้าใบ เสื้อผ้า หม้อ ไห กระทะ ตะหลิว และมาพบกันที่นี่อีกครั้ง พรุ่งนี้ เวลา 17.00 น. ก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 21.05 น.
Advertisement