รวมตัวแจ้งความลงทุนแชร์ สุดท้ายเงินไม่ได้ เสียหาย 170 ล้านบาท

            วันที่ 7 ธันวาคม 63 นายดำรง บุญประคอง ทนายความ พร้อมผู้เสียหาย 50 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจหลังร่วมลงทุนแชร์ “บ้านสามสหาย” ซึ่งมียอดความเสียหายรวม 170 ล้านบาท ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ
             นายดำรง เปิดเผยว่า บ้านแชร์ดังกล่าวเปิดมาแล้ว 1 ปี มีเท้าแชร์ 3 คน โดยมีการหลอกให้ร่วมลงทุนเงิน และทอง โดยในช่วงแรก 1-2 เดือน เมื่อผู้เสียหายลงทุนไปก็จะได้เงินตอบแทนกลับมาตามเวลาที่วงแชร์ระบุ เช่น ลงทุนเงิน 10,000 บาท อีก 10 วันก็จะได้เงินกลับมา 5,000 บาท ส่วนการออมทองคือให้ผู้เสียหาย ลงทุนเงินไปโดยจะมีการระบุว่าได้ทองคำเป็นผลตอบแทน ซึ่งผู้เสียหายบางรายไม่ได้ทองกลับมา บางรายก็ได้ทองปลอม อย่างไรก็ตามขณะนี้มียอดผู้เสียหาย รวม 500 คน บางคนอยู่ต่างจังหวัดก็มอบอำนาจให้ดำเนินการแจ้งความได้
          สำหรับมูลค่าความเสียหายต่ำสุดอยู่ที่หลักหมื่นบาท และสูงสุดคือคนละ 8 ล้านบาท ในช่วงเวลาเพียง 2 เดือนเท่านั้น รวมมูลค่าความเสียหายขณะนี้ 170 ล้านบาท จึงอยากให้ บก.ปอศ.เร่งติดตามจับกุมเท้าแชร์มาดำเนินคดีโดยเร็ว
             ด้านชายหนุ่มอายุ 40 ปี ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัว และเป็นผู้เสียหายระบุว่า ร่วมเล่นแชร์บ้านสามสหายกับภรรยา ในรูปแบบการเงินออม ในช่วงเดือนแรกก็ออมไป 1 แสนบาท 10 วันต่อมาได้เงินกลับมา 5 หมื่นบาท จึงออมต่อในเดือนที่สอง ก็ได้เงินกลับมาเช่นเดิม ก่อนที่ในเดือนที่สามไม่มีเงินกลับมาจึงได้สอบถามไปยังเท้าแชร์ก็ไม่ได้รับคำตอบ ขณะที่น้องสาวของแฟนซึ่งเป็นญาติกับหนึ่งในเท้าแชร์ ได้ไปหาที่บ้านใน จ.สงขลา แต่บ้านปิดเงียบไม่มีคนอยู่ เมื่อโทรศัพท์หรือแชทสอบถามก็ได้คำตอบว่าหากใครจะฟ้องดำเนินคดีก็ให้ฟ้องไป ยอมติดคุก ซึ่งในภาคใต้มีผู้เสียหายกว่า 100 คน จึงตัดสินใจนำเอกสารการโอนเงิน พร้อมหน้าเฟซบุ๊กของบ้านแชร์ “สามสหาย” มาแจ้งความดำเนินคดี โดยเชื่อว่าเท้าแชร์ยังอยู่ในพื้นที่ จ.สงขลา
           ด้านหญิงสาวอายุ 35 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง และเป็นผู้เสียหายในการออมทอง ระบุว่า รู้จักบ้านแชร์ “สามสหาย” จากเพื่อนที่ทำงาน จึงตัดสินใจลงทุน 10,000 บาท แต่ทางวงแชร์ระบุถ้าอยากได้ทองต้องลงทุนเงินอีกจำนวนหนึ่ง จึงตัดสินใจวางเงินอีก 500 บาท ซึ่ง 1-2 เดือนแรก ก็ได้เงินกลับมา แต่ไม่เห็นทองแต่อย่างใด
            ก่อนที่ในเดือนถัดไปจะรู้ว่าถูกหลอก เรื่องจากท้าวแชร์ระบุว่า บ้านสามสหายไปต่อไม่ไหวแล้ว ทั้งนี้บ้านแชร์แห่งนี้สร้างความน่าเชื่อถือเรื่องการออมทอง คือ จะมีการโพสต์รายชื่อคนที่ได้ทองและให้คนดังกล่างโพสต์ภาพลงโซเชียล เพื่อความน่าเชื่อถือ อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเนื่องจากนำเงินที่ต้องใช้จ่ายมาลงทุนไปหมดแล้ว

Advertisement