รวบโจรเมาเหล้าขาวชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ อ้างมีลูกเมียต้องดูแล สอบแล้วไม่มีเมียมีลูก พูดเพราะเมาทั้งสิ้น

           วันที่ 23 มกราคม 64 พ.ต.อ.รุ่งสกุล บุญกระพือ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า ทางตำรวจฝ่ายสืบสวนจับกุมนายวิทยา หรือแดง แก้วอ่อน อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาอ้างลูกก่อเหตุใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อบิ๊กซี มินิ สาขาโพธิ์แก้ว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ ได้เงินสด 2,000 บาท เมื่อกลางดึกวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา สามารถจับตัวได้ที่ร้านอาหารตามสั่งในเคหะบางพลี สมุทรปราการ ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหาร
          จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ประกอบอาชีพเป็นช่างไฟร่วมกับนายจ้างที่ซอยลาดพร้าว 101 แยก 17 ในวันเกิดเหตุ ได้ดื่มเหล้าขาวเข้าไป จนมีอาการมึนเมา ก่อนจะขอยืมรถนายจ้าง อ้างว่าจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ แต่กลับออกไปก่อเหตุใช้มีดชิงทรัพย์ เมื่อได้เงินมาก็หนีไปย่านเคหะบางพลีจนถูกจับกุมพร้อมของกลางเป็นเสื้อผ้าในวันเกิดเหตุ และอาวุธมีดที่ใช้ก่อเหตุ ส่วนเงินสดที่ชิงมาผู้ต้องหาได้ใช้ไปหมดแล้ว รวมถึงเมื่อตรวจสอบพบว่าไม่มีครอบครัว หรือมีลูกตามที่กล่าวอ้างกับพนักงานร้าน สาเหตุที่กล่าวเช่นนั้น เพียงเพราะความมึนเมาทั้งสิ้น
           เบื้องต้นตำรวจได้เชิญพนักงานร้านสะดวกซื้อมาชี้ตัวผู้ต้องหา และจะดำเนินคดีในข้อหา “ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้อาวุธและยานพาหนะ ,พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement