รวบโจรตะเวนกระชากสร้อย เลือกเหยื่อหญิงชรา ประวัติโชกโชน อ้างทำเพราะต้องเลี้ยงดูครอบครัว

            เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ตำรวจสน.บางรักจับกุมตัว นายจารึก หรือหนึ่ง ช้างสว่าง อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตระเวนกระชากสร้อยคอทองคำสุดโชกโชน จับกุมได้บริเวณริมถนนหน้าบ้านเลขที่ 99/116 หมู่บ้านธีรินทร์ แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ
        สืบเนื่องจาดเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน หญิงชราวัย 64 ปี และ 69 ปี แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางรัก ว่ามีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาทำทีขอช่วยเข็นรถเข็น จากนั้นได้กระชากเอาสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายไปจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้ติดตามหาตัวคนร้าย
            จากนั้น ชุดสืบสวนได้ดำเนินการสืบสวนเก็บรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจนทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุนั้น มีตำหนิรูปพรรณ รวมทั้งการแต่งกายในการเข้าก่อเหตุ คือ คนร้ายเป็นชาย รูปร่างท้วม สูงประมาณ 175 ซม. ผิวดำแดง สวมหมวกนิรภัยสีดำมีลาย สวมเสื้อแขนยาวสีขาว สวมกางเกงขายาวสีฟ้า (กางเกงยีนส์) รองเท้าผ้าใบสีขาว ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น PCX สีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน
           จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ ที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางในการหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถตรวจสอบพบพฤติกรรมการกระทำความผิดของคนร้ายจากกล้องวงจรปิด จนทราบตำหนิรูปพรรณของคนร้าย พบว่าหลบหนีและซุกซ่อนตัวอยู่ที่บ้านเลขที่ 99/116 หมู่บ้านธีรินทร์ แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร
            สอบสวนผู้ต้องหาสารภาพว่า จะนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว เพราะต้องเลี้ยงดูครอบครัวเพียงคนเดียว โดยจะเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสูงอายุ เพื่อจะได้ง่ายต่อการประทุษร้าย โดยหลังจากก่อเหตุจะเลือกเส้นทางหลบหนีที่ไม่มีป้อม และด่านตำรวจ ซึ่งผู้ต้องหาได้แวะเปลี่ยนเสื้อและรองเท้าภายในซอยจันทน์ 43 แยก 6 อีกทั้ง เมื่อถึงซอยเพชรเกษม 48 แยก 4-7 ผู้ต้องหาได้ถอดหมวกกันน็อคทิ้ง และนำเสื้อแขนยาวทิ้ง จากนั้นได้ขับหลบหนีต่อไป เพื่ออำพรางการติดตามของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
           ตรวจสอบประวัติการต้องโทษ พบว่าคนร้ายรายนี้มีหมายจับ จำนวน 5 หมาย จับกุมแล้วทั้ง 5 หมาย วิ่งราวทรัพย์ สน.บางรัก พ.ศ.2557 (1 หมาย ) วิ่งราวทรัพย์ สน.พลับพลาไชย 2 พ.ศ.2557 ( 4 หมาย ) และเคยถูกจำคุกที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพเมื่อวันที่ 24 มิ.ย57 พ้นโทษ 18 ส.ค.61ที่ผ่านมา จึงทำให้เชื่อว่าอาจเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดตกเป็นเหยื่อโจรรายนี้สามารถติดต่อทางตำรวจ สน.บางรักได้ทันที
          การจับกุมครั้งนี้เป็นผลงานของ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.บางรัก ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สาธิต สอนชา รอง ผกก.สส.สน.บางรัก, พ.ต.ท.พิระวัตร์ วงศ์ศิริเมธีกุล และ พ.ต.ท.อนุพงษ์ อรุณคีรีโรจน์ สว.สส.สน.บางรัก
Advertisement