รวบแล้วโจรสวมวิกชิงทองย่านวังหิน ด้านผบ.ตร.เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้วันสุดท้ายในหน้าที่ เตรียมสอบว่าเกี่ยวข้องกับเหตุชิงทองในพื้นที่พระราม 4 เมื่อปีก่อนด้วยหรือไม่

            วันที่ 29 กันยายน ตำรวจสืบสวนนครบาล สามารถจับกุมนายชัยมงคล ใจบุญอุปถัมป์ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านทอง ในห้างดังย่านลาดพร้าว-วังหิน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ที่จังหวัดเลย ขณะกำลังพยายามหลบหนีออกประเทศเพื่อนบ้านตามเส้นทางธรรมชาติ ทั้งนี้ทางพลตำรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำลังเดินทางไปรับตัวกลับมาสอบสวนที่กรุงเทพฯ โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนหาแรงจูงใจทั้งหมดในตอนนี้
              ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจนครบาลสามารถควบคุมคนร้ายได้แล้ว 1 คน ในพื้นที่ต่างจังหวัด ส่วนผู้ร่วมขบวนการหรือทองที่ถูกคนร้ายชิงไป อยู่ระหว่างการตรวจสอบในรายละเอียด ส่วนพฤติกรรมคนร้ายจะมีความเชื่อมโยงกับคดีชิงทองที่ห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 หรือไม่ อยู่ระหว่างการขยายผลในรายละเอียด โดยจะมีการแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ด้วยตนเอง ส่วนจะเป็นการทำหน้าที่ครั้งสุดท้ายก่อนเกษียณหรือไม่ ยืนยันว่าจะต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
             ทั้งนี้นายมงคลถูกจับกุมตัวและภรรยาถูกจับกุมที่ จ.หนองคาย ขณะเตรียมหลบหนีออกนอกประเทศเช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการคุมตัวทั้ง 2 คน เข้ามาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อขยายผลต่อไป
Advertisement