รวบแก๊งนายกเทศมนตรีพร้อมพวก จ้างวานลงขันฆ่าทนายเหว่า มือปืนรับหมดเปลือกปมสังหารขัดแย้งที่ดินปาล์มน้ำมัน

          เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 64 ที่ จ.ตรัง ตำรวจแถลงข่าวจับกุมนายชรินทร์รัฐฐ์ ครุฑธิราช หรือนายกชวน อายุ 50 ปี นายกเทศมนตรีตำบลวังวิเศษ นายเฉลิมวุฒิ นกรู้รัก หรือใหญ่พัว อายุ 50 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 และนายศรัญญู เกื้อบุญส่ง หรือนิล อายุ 34 ปี หลังร่วมกันฆ่านายสมศักดิ์ อ่อนชื่นจิตร หรือทนายเหว่า อายุ 54 ปี หลังโดนจับกุมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
          พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า ปฏิบัติการในครั้งนี้ได้เริ่มเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้จู่โจมปิดล้อมก่อนเข้าตรวจสอบกว่า 10 เป้าหมายในหลายพื้นที่ โดยมีเป้าหมายสำคัญเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรังจำนวน 3 ราย ก่อนจะทำการเข้าจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาได้ดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายเฉลิมวุฒิ มีประวัติเพิ่งพ้นโทษมาประมาณ 2 ปี ในคดีก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคนตายในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช จนถูกออกจากราชการ ส่วนนายศรัญญู มีประวัติเพิ่งพ้นโทษมา 2 ปี ในคดียาเสพติดและคดีอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 ส่วนเป้าหมายที่เหลือเป็นผู้ต้องสงสัย โดยเป็นบุคคลใกล้ชิดกับผู้ต้องหา คาดว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับคดี และนำมากันตัวไว้เป็นพยาน

          พล.ต.ต.สันทัด กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายชรินทร์รัฐฐ์และนายเฉลิมวุฒิ ทั้งสองยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ส่วนนายศรัญญู หรือนิล ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าเอง หากมีพยานหลักฐานว่ามีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องก็จะทำการจับกุมเพิ่มเติม คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกี่ยวข้องกับประชาชนส่วนใหญ่ ได้ทำการคัดค้านการประกันตัว ประจักษ์พยานหลักฐานที่นำมาสู่การจับกุมค่อนข้างจะสมบูรณ์ และบุคคลทั้ง 3 กระทำผิดจริง
          ส่วนผลทางนิติวิทยาศาสตร์ในขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สำหรับประเด็นการสังหารมาจากปมที่ผู้ตายซึ่งเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิที่ดินสวนปาล์มน้ำมันหมดสัมปทานเพื่อให้ชาวบ้านได้มีที่ดินทำกิน จนทำให้เข้าไปขัดขวางผลประโยชน์กับกลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว หลังจากนี้ก็จะมีการจัดกำลังตำรวจเข้าไปดูแลชาวบ้านในพื้นที่เพื่อให้มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินต่อไป
         ขณะเดียวกันในงานแถลงข่าวนางวรรณา อ่อนชื่นจิตร อายุ 55 ปี ภรรยาทนายเหว่า พร้อมด้วยนายชยานันท์ อ่อนชื่นจิตร อายุ 24 ปี ลูกของผู้ตายและชาวบ้านในพื้นที่ได้เดินทางมาเพื่อขอบคุณตำรวจและให้กำลังใจพร้อมขอให้คัดค้านการประกันตัว
          โดยนายชยานันท์ ลูกผู้ตายเปิดใจว่า รู้สึกดีใจที่จับกุมคนร้ายได้ แต่หวาดกลัวว่าคนร้ายจะถูกให้ประกันตัว ทำให้ครอบครัวและลูกน้องพ่อไม่มีความปลอดภัย ผลในวันนี้ก็พอใจกับการทำงานของตำรวจ แต่ผู้ก่อเหตุเป็นผู้อิทธิพล เราแค่คนบ้านๆ เป็นเด็กคนหนึ่ง ครอบครัวมีแต่ผู้หญิง หวาดกลัวมาก กลัวจะถูกทำร้าย อยากให้คนร้ายได้รับโทษจริง ๆ ต้องการถามหาความยุติธรรมให้กับพ่อ
            ยอมรับว่าจนถึงตอนนี้เรายังทำใจกับไม่ได้กับการจากไปของพ่อ เพราะพ่อเป็นเสาหลักของบ้าน และหากเป็นไปได้อยากให้คนร้ายทั้งหมดมาขอขมาหน้าศพพ่อ และหลังจากนี้จะไปยื่นคัดค้านการประกันตัวต่อศาล จ.ตรัง
Advertisement