รวบอดีตพยาบาล เบี้ยวนัดศาล ปลอมเอกสารแจ้งตาย สร้างเรื่องหนีความผิด หลังตกเป็นผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์กิ๊กเฒ่าเผาอำพรางศพ

           10 ม.ค.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป.สั่งการให้ พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผิด.1 บก.ป. พ.ต.ต.ปภินวิทย์ อุดมพร สว.กก.1 บก.ป. นำกำลังจับกุม น.ส.กนกรัชต์ สุวรรณฟู อายุ 33 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 272/2560 ลงวันที่ 21 มี.ค. 2560 ข้อหา “ไม่มาศาลตามกำหนดนัดมีพฤติการณ์หลบหนี ในความเรื่องนี้ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่น ลักทรัพย์ ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ เพื่อปิดบังสาเหตุการตาย ปลอมแปลงเอกสารราชการปลอม” ได้ที่โรงพยาบาลย่านนวมินทร์ แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กทม.
           สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 น.ส.กนกรัชต์ ซึ่งเคยประกอบอาชีพรับจ้างดูแลผู้สูงอายุ และเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านลาดพร้าว ได้ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวหลังตกเป็นผู้ต้องหาในดคีฆ่านายสมมาศ พงษ์โภคา อายุ 61 ปี ที่ปรึกษากฎหมายบริษัทแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง ก่อนนำศพไปเผาทิ้งอำพรางไว้ในพงหญ้าข้างทางแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา แล้วเชิดรถยนต์โตโยต้า คัมรี่ ของผู้ตายหลบหนี ทั้งนี้การจับกุมในครั้งนั้น น.ส.กนกรัชต์ ให้การปฏิเสธอ้างว่า แอบคบกับผู้ตายกันในลักษณะเป็นกิ๊ก เนื่องจากผู้ตายมีภรรยาอยู่แล้ว กระทั่งก่อนเกิดเหตุได้นัดพบกับผู้ตายที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี เพื่อจะร่วมหลับนอน แต่ขณะที่อยู่ในห้องนายสมมาศได้กินยาไวอากร้าเข้าไป ก่อนเกิดอาการแน่นหน้าอกและช็อคเสียชีวิต ด้วยความตกใจจึงนำศพไปทิ้งไว้ข้างทางดังกล่าว แต่ทางพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย
           อย่างไรก็ตามขณะที่คดีอยู่ในชั้นพิจารณาของศาล ผู้ต้องหาได้ยื่นประกันขอปล่อยตัวชั่วคราว แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวแล้วนั้น กลับมีพฤติกรรมหลบหนี ไม่เดินทางมาตามนัดของศาล ทั้งยังมีการทำเอกสารปลอมขึ้นมาเพื่อตบตาว่าเสียชีวิตแล้ว ศาลจึงได้อนุมัติหมายจับดังกล่าวขึ้นมา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบัน น.ส.กนกรัชต์ ได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ กทม. จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
         จากการสอบสวน น.ส.กนกรัชต์ ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่มีเจตนาจะหลบหนีศาล และเอกสารการตายเป็นการกระทำโดยพลการของบุคคลอื่น ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งศาลอาญาดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป
Advertisement