รวบหนุ่มโหดแทงสนุ๊กแพ้รุ่นน้อง ฉุน! ไม่ยอมให้แก้มือ ชักปืนยิงดับ

          เมื่อวันที่ 2 ก.พ.64 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายวิวัฒน์ ชูเชื้อ หรือ นายฐิติ คงสกุล อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ.614/2550 ลงวันที่ 4 มิ.ย. 2550 ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรแก่พฤติการณ์และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” ได้จับกุม หน้าบ้านเลขที่ 21/8 หมู่ 5 ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร
           สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 2550 ขณะที่นายวิวัฒน์ ไปเที่ยวเล่นที่ร้านสนุ๊กเกอร์อเมริกันพูล ถ.พัทยาสายสาม ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้พบเจอกับ นายมาร์ค (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี เพื่อนรุ่นน้อง และมีการท้าทายแข่งแทงสนุ๊กกินเงินเดิมพันด้วยเงินจำนวนหลายหมื่นบาทกันขึ้น ซึ่งเมื่อการแข่งขันจบลงปรากฎว่า นายวิวัฒน์ เป็นฝ่ายแพ้พนัน จึงพยายามขอแข่งใหม่เพื่อแก้มือ แต่ก็ถูกนายมาร์คปฏิเสธไม่ยอมเล่นต่อ เนื่องจากต้องการให้นายวิวัฒน์จ่ายเงินพนันที่ติดค้างก่อน ทำให้นายวิวัฒน์ไม่พอใจจนเกิดมีการโต้เถียงและชกต่อยกันขึ้น แต่เมื่อนายวิวัฒน์เห็นท่าว่าสู้ไม่ได้ จึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวมายิงใส่นายมาร์คจนเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป
            ทาง สภ.เมืองพัทยา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า ปัจจุบันนายวิวัฒน์ได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร จึงนำกำลังเข้าจับกุมได้ดังกล่าว
           จากการสอบสวน นายวิวัฒน์ ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าในวันเกิดเหตุตนได้ไปเที่ยวที่ร้านดังกล่าวและมีปัญหาชกต่อยทะเลาะวิวาทกับผู้ตายจริง แต่เป็นการยกพวกตะลุมบอนใส่กันหลายคนจึงไม่ทราบว่าใครเป็นคนยิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองพัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
Advertisement