รวบหนุ่มร่วมพวกลวงสาววัย 16 ออกนอกบ้านหวังพาไปขยี้กาม

             วันที่ 13 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป.พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายสมเกียรติ หรือเกียรติ คงรักษ์ อายุ 43 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 282/2546 ลงวันที่ 15 มี.ค. 2546 ข้อหา “ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี แต่ยังไม่ถึง 18 ปี ไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลฯ” ได้ที่ริมถนนเจ้าฟ้า ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่
              สืบเนื่องจากเมื่อปี 2544 ขณะที่นายสมเกียรติ ผู้ต้องหารายนี้ ยังพักอาศัยอยู่ในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ได้ร่วมกับนายเขียว ทำการล่อลวง น.ส.ผึ้ง (นามสมมุติ) วัย 16 ปี ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายเขียวออกจากบ้าน แล้วพาขับขี่รถจักรยานยนต์ไปที่บ้านร้างแห่งหนึ่ง เมื่อไปถึงผู้ต้องหากับนายเขียว ได้บังคับให้ น.ส.ผึ้ง เดินเข้าไปในบ้านร้าง ก่อนที่นายสมเกียรติ จะทำทีออกมาทำธุระข้าวนอกเพื่อปล่อยให้นายเขียวกับผู้เสียหายอยู่กันตามลำพัง เมื่อสบโอกาสนายเขียวจึงเริ่มลงมือพยายามบังคับขืนใจ แต่ น.ส.ผึ้ง ไม่ยินยอมต่อสู้ขัดขืนจนสามารถวิ่งเอาตัวรอดออกมาได้ แล้วนำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งความที่สภ.ช้างกลาง จนมีการออกหมายจับกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และสามารถติดติดตามจับกุมตัวนายเขียวได้ในเวลาต่อมา คงเหลือเพียงนายสมเกียรติ ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงพยายามหลบหนีเป็นเวลากว่า 19 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันได้หลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.กระบี่ จึงติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

           จากการสอบสวนนายสมเกียรติ ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ช้างกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement