รวบสิบแปดมงกุฎอ้างเป็นนายหน้ากว้านซื้อที่ดินชาวบ้าน สุดท้ายหลอกกินเงินหัวคิว

           วันที่ 8 ต.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป., สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. ,พ.ต.ต.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.3 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายอัตถ์ธนัฏฐ์ หรือ สมเกียรติ อัครภักดีเดโช อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครพนม ที่ 93/2563 ลงวันที่ 17 ก.ย.2563 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน” ได้ที่บริเวณหน้าร้านคาเฟ่ ถ.รอบบึง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น
           การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากนายอัตถ์ธนัฏฐ์ ผู้ต้องหารายนี้ได้มีพฤติการณ์หลอกลวงเงินชาวบ้าน โดยการแอบอ้างตนเป็นตัวแทนนายทุน ต้องการหากว้านซื้อที่ดินติดจำนองจากชาวบ้านในพื้นที่ จ.นครพนม ไร่ละ 100,000 บาท จำนวนวงเงินกว่า 150 ล้านบาท เพื่อนำไปเก็งกำไร พร้อมทั้งอ้างว่านายทุนจะให้เงินชาวบ้านไปไถ่โฉนดที่ดิน แต่ตนเองขอคิดค่าหัวคิวในการนำเงินไปไถ่โฉนดที่ดินอัตราร้อยละ 2 บาท จนมีชาวบ้านหลงเชื่อจ่ายเงินค่าหัวคิวให้กับทางผู้ต้องหา สูญเงินไปนับแสนบาท ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้นมา จึงรวมตัวเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองนครพนม จนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าภายหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
               จากการสอบสวน นายอัตถ์ธนัฏฐ์ ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Advertisement