รวบสาวแสบ! ร่วมกับพวกหลอกตุ๋นลงทุนบริษัทแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ เสียหายกว่า 7 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 27 พ.ย.63 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.พลวุฒิ ผาตินุวัติ สว.กก.1 บก.ป. จับกุมตัว น.ส.กัณณิกา รักไทย อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ที่ 858/2563 ลงวันที่ 10 พ.ย. 63 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” ได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.7 ต.บ้านเชิด อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี
           สืบเนื่องจากเมื่อช่วงประมาณปลายปี 60 น.ส.กัณณิกา และพวกรวม 7 คน ได้มีพฤติการณ์แอบอ้างตัวเป็นตัวแทนบริษัทเกี่ยวกับการลงทุนแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศแห่งหนึ่งในประเทศมาเลเซีย หลอกชักชวนผู้เสียหายซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวบ้านในพื้นที่ กทม. ให้นำเงินมาร่วมลงทุน โดยอ้างว่าจะได้รับเงินค่าตอบแทนและเงินต้นทุกเดือน พร้อมกับพาผู้เสียหายไปเที่ยวดูงานบริษัทดังกล่าวเพื่อสร้างน่าเชื่อถือ ผู้เสียหายจึงหลงเชื่อชักชวนคนรู้จักและญาติพี่น้องนำเงินมาร่วมลงทุนรวมเป็นเงินกว่า 7 ล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินต้นและเงินปันผลคืนให้ตามที่ตกลงกันไว้ น.ส.กัณณิกาและพวก กลับไม่ยอมทำตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายจึงรวมกันเข้าแจ้งความ สน.โคกคราม และท้องที่ต่างๆจนมีการออกหมายจับ ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า น.ส.กัณณิกา ได้หนีมาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
            จากการสอบสวน น.ส.กัณณิกา ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจ จึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ร่วมกระทำผิดที่เหลือต่อไป
Advertisement