รวบสาวแสบรับจ้างเปิดบัญชีให้แก๊งโรแมนซ์สแกมชาวไนจีเรีย ตุ๋นอดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน สูญ 6.2 พันล้านบาท

            พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.จักรี กันธิยะ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.ส้ม ปานเพชร อายุ 31 ปี หาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1601/2563 ลงวันที่ 16 ต.ค.63 “อั้งยี่, ซ่องโจร, มีส่วนร่วมอาชญากรรมข้ามชาติ, ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันฟอกเงินและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้บริเวณแคมป์คนงานก่อสร้าง หมู่ 9 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย
          ทั้งนี้เมื่อปี 62 น.ส.ชมานันทน์ (สงวนนามสกุล) อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินบริษัทแห่งหนึ่ง ถูกมิจฉาชีพจากประเทศไนจีเรีย ซึ่งเป็นแก๊งโรแมนซ์สแกม หรือแสร้งรักออนไลน์ แอบอ้างเป็นแพทย์ทหารสัญชาติอเมริกัน ประจำการอยู่ในประเทศอัฟกานิสถาน ก่อนออกอุบายว่าได้รับเงินมรดกมูลค่ามหาศาล ต้องการจะโอนเงินมาเมืองไทย แต่ติดที่ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียม
           ต่อมาคนร้ายได้ให้ น.ส.ชมานันทน์ โอนเงินค่าธรรมเนียมมาให้ก่อน ทำให้ น.ส.ชมานันทน์ หลงเชื่อโอนเงินให้กับมิจฉาชีพหลายครั้งและหลายบัญชี ประมาณ 16 – 17 ประเทศ เป็นเงินจำนวนกว่า 6.2 พันล้านบาท จากนั้นเมื่อผู้เสียหายทราบว่าถูกหลอกลวงจึงได้เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. กระทั่งศาลได้ออกหมายจับ น.ส.ส้ม กับพวกรวมกว่า 30 คน กระทั่งชุดจับกุมสืบทราบว่า ผู้ต้องหาได้หลบหนีมากบดานใน จ.เชียงราย จึงนำกำลังจับกุมได้ดังกล่าว
         สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า รับจ้างเปิดบัญชีธนาคารให้กับแก๊งมิจฉาชีพ โดยได้ค่าจ้างบัญชีละ 10,000 บาท จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีต่อไป

 

Advertisement